Phải làm gì khi iPad bị chậm?

Sau một thời gian dài sử dụng, iPad sẽ có dấu hiệu hoạt động chậm đi, hiệu suất hoạt động không tốc độ như trước. Đặc biệt với những dòng máy cũ như iPad 1, 2, 3, 4 hoặc iPad mini 1, thì tình trạng thiết bị chạy chậm sẽ thường xuyên xảy ra hơn. Nếu thiết bị của bạn đang rơi vào trạng thái hoạt động chậm, hoặc đang sử dụng các phiên bản iPad đời cũ có thể tham khảo một số mẹo tăng tốc iPad dưới đây.

Cách tăng tốc iPad khi bị lag

1. Không nên thường xuyên tắt ứng dụng

Mọi người luôn có thói quen tắt tất cả ứng dụng để iPad chạy nhanh hơn, vì vậy mà chúng ta cứ mở màn hình đa nhiệm rồi xóa bỏ tất cả. Nhưng điều này là sai lầm, bởi nếu cứ tiếp tục sẽ khiến thiết bị của bạn chạy chậm hơn.

iOS đã tối ưu hóa để tự động đưa ứng dụng vào trạng thái tiết kiệm năng lượng khi sử dụng, sau đó sẽ trở lại bình thường khi được mở lên. Nếu thường xuyên tắt ứng dụng iPad thì thiết bị sẽ mất nhiều thời gian hơn để mở lại ứng dụng đó, điều này sẽ làm máy chạy chậm lại và làm tốn pin.

2. Chỉ tắt ứng dụng khi gặp vấn đề

Khi một ứng dụng hoạt động không bình thường cũng chính là nguyên nhân khiến cho iPad bị giật.

Chúng ta hãy kiểm tra xem những ứng dụng gần đây có cái nào bị lỗi không, nếu có thì tắt hoàn toàn ứng dụng đó và mở lại nó. Lúc này bạn có thể tiếp tục công việc khi máy đã chạy mượt, còn không thì hãy vào App Store để kiểm tra bản cập nhật mới cho ứng dụng rồi update. Nếu làm tất cả rồi mà iPad vẫn chạy chậm thì thử gỡ ứng dung bị lỗi và cài đặt lại.

Chú ý: Chỉ nên tắt những ứng dụng mà bạn nghi ngờ nó làm cho máy bị giật, chứ không phải tắt tất cả.

3. Kiểm tra kết nối Wi-Fi

Với việc tích hợp chặt chẽ giữa phần cứng, phần mềm, mạng và dịch vụ, nhiều khả năng nguyên nhân khiến iPad bị chậm lại không phải do iPad - nó đến từ mạng Wi-Fi.

Hãy đảm bảo rằng nguồn phát Wi-Fi của bạn luôn ổn định (cột Wi-Fi đầy vạch), nếu không, thử di chuyển lại gần cục Wi-Fi.

Nếu kết nối vẫn còn yếu, hãy khởi động lại router (tắt nguồn, chờ 1 phút rồi bật lại). Nếu mọi thứ vẫn không khả quan, hãy kiểm tra sâu hơn: xem chiếc iPhone hay laptop gần đó liệu cũng có kết nối mạng yếu hay không.

Nếu thấy tín hiệu Wi-Fi mạnh, hãy thử kiểm tra tốc độ mạng. Mở trình duyệt rồi tìm kiếm "Internet speed test" rồi vào 1 trang đo tốc độ bất kỳ xem iPad của bạn kết nối mạng như thế nào. Nếu nhận thấy tốc độ thấp hơn bình thường, hãy thử liên hệ nhà mạng xem đó có phải tình trạng chung hay không.

 

4. Xóa bộ nhớ cache Safari:

Safari là một trong những ứng dụng thường xuyên xảy ra tình trạng chậm hoặc đơ. Điều này là do bạn quên không xóa bộ nhớ cache khi lướt web trên Safari. Truy cập theo đường dẫn Settings > General > Clear History and Website Data để xóa bộ nhớ cache trên trình duyệt Safari khi chúng ta lướt web.

5. Khởi động lại iPad

Khi đã thử những cách trên mà máy vẫn chạy chậm thì khởi động lại iPad. Đây là cách tốt và nhanh gọn nhất.

6. Giải phóng bộ nhớ lưu trữ

Nếu iPad chỉ chạy chậm trong thời gian gần đây thì khả năng bộ nhớ của máy sắp đầy. Khi bạn cài đặt nhiều ứng dụng, lưu trữ ảnh và nhạc quá nhiều có thể khiến bộ nhớ nhanh bị hết.

Kiểm tra bộ nhớ bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Dung lượng iPad. Dung lượng của tất cả mọi thứ sẽ được hiển thị, lúc này bạn có thể kiểm tra và xử lý.

7. Khởi động lại iPad

Nếu các giải pháp trên chưa thể giải quyết vấn đề, hãy thử khởi động lại iPad. Trong đa số trường hợp, cách này sẽ giải quyết thành công.

Trên đây là một số mẹo để cải thiện tốc độ hoạt động của các iPad đời cũ, hoặc khắc phục vấn đề iPad bỗng nhiên rơi vào tình trạng chậm. Ngoài ra, bạn cũng nên xóa bớt các hình ảnh cũ, dọn dẹp lại tin nhắn, đặc biệt là xóa toàn bộ những ứng dụng chạy nền, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của iPad. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn tăng tốc iPad, giúp thiết bị này chạy nhanh hơn hoặc không còn bị lag. Chúc các bạn thành công! 

>> HƯỚNG DẪN NẠP THẺ GOOGLE PLAY GIFT CARD MỸ

>> HƯỚNG DẪN XÓA TÀI KHOẢN ZALO TRÊN ĐIỆN THOẠI.