Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone iPad chính hãng Apple

Có bao giờ bạn băn khoăn rằng chiếc điện thoại mình đang dùng có xuất xứ từ nước nào? Nó có thực sự là hàng chính hãng hay chỉ hàng fake không? Nếu mua một chiếc điện thoại cũ, bước kiểm tra xuất xứ điện thoại này lại càng quan trọng. Nó sẽ nói cho bạn biết chiếc điện thoại có phải bị đánh cắp hay có vấn đề gì hay không? Câu hỏi đặt ra là làm sao để xem nguồn gốc xuất xứ của điện thoại? Đáp án đơn giản nhất là check IMEI. Kiểm tra IMEI điện thoại là một trong những cách khá hiệu quả để kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của điện thoại, xem điện thoại có phải hàng chính hãng không, có phải điện thoại bị trộm, cướp không? Hãy cùng MuaCash giải đáp thắc mắc thông qua bài kiểm tra nguồn gốc điện thoại nho nhỏ sau đây nhé:

 

Cách check imei iPhone lock, kiểm tra thông tin iPhone qua imei

1. Sử dụng lệnh để lấy IMEI iPhone

Trên điện thoại iPhone bạn đang sử dụng, vào trình quay số gõ dòng lệnh *#06#, ngay sau khi bạn nhập ký tự # thứ hai sẽ hiển thị lên màn hình dãy số IMEI của điện thoại iPhone đang dùng. Nhấn Bỏ qua để thoát khỏi màn hình này.

2. Xem IMEI iPhone trong phần Cài đặt

IMEI cũng được liệt kê trong phần thông tin thiết bị. Trên màn hình chính bạn chỉ cần nhấn vào phần Cài đặt, sau đó cửa sổ Cài đặt xuất hiện thì kéo xuống tiếp tục nhấn vào Cài đặt chung.

Tại đây, bạn tiếp tục nhấn vào phần Giới thiệu, sẽ thấy xuất hiện thông tin giới thiệu về điện thoại iPhone bạn đang sử dụng như nhà cung cấp, kiểu máy, số sê ri... trong đó có cả số IMEI iPhone của bạn ở đó.

3. Kiểm tra IMEI hiển thị trong iTunes

Bạn cũng sẽ tìm thấy số IMEI điện thoại iPhone của mình hiển thị trong iTunes bằng cách: Kết nối iPhone vào, rồi trên giao diện chính của iTunes nhấn vào biểu tượng chiếc điện thoại, sẽ hiển thị màn hình thông tin iPhone. Tại trang thông tin bạn nhấp đúp chuột vào số điện thoại của bạn để hiển thị IMEI như trong hình dưới.

4: Xem số IMEI trên mặt sau của iPhone

Từ phiên bản iPhone 5 trở đi, imei được khắc trực tiếp trên vỏ sau của máy. Bạn chỉ cần kiểm tra thông tin này ở phía sau của máy. 5: Xem số IMEI iPhone trên hộp đựng máy

 

Cách check IMEI điện thoại iPhone xem đã Active chưa

Bước 1: Truy cập Tại đây Sau đó, nhập số IMEI điện thoại iPhone của bạn vào ô Enter your hardware serial number, rồi nhập mã kiểm tra ở ô Please enter the code vào ô trống bên dưới. Nếu không nhìn rõ mã kiểm tra thì nhấn vào ô Refresh code để lấy mã khác, hoặc nhấn vào Vision impaired để nghe.

Bước 2: Sau khi nhập xong, nhấn Continue để hệ thống kiểm tra thông tin iPhone của bạn.

Bước 3: Ngay sau đó sẽ xuất hiện kết quả kiểm tra, nếu xuất hiện dòng thông báo "Please activate your iPhone" có nghĩa là iPhone của bạn chưa được Active.

Còn xuất hiện thông báo "Valid Purchase Date", "Telephone Technical Support: Expired", "Repairs and Service Coverage: Expired" như hình dưới là đã được Active.

Vậy là bạn đã biết cách kiểm tra xem điện thoại iPhone của mình có phải là hàng chính hãng hay không rồi, giờ đây bạn sẽ không còn phải lăn tăn gì nữa. Còn nếu bạn đang sở hữu thêm chiếc điện thoại Android nữa thì cũng có thể kiểm tra số IMEI của mình một cách dễ dàng.

>> HƯỚNG DẪN NẠP THẺ ITUNES GIFT CARD US GIÁ RẺ 

>> HƯỚNG DẪN NẠP THẺ GOOGLE PLAY GIFT CARD MỸ