Cách điều chỉnh độ sáng màn hình chỉ bằng một cú click chuột.

Kể từ lúc Windows 10 ra mắt các bản update và bỏ đi tính năng chỉnh độ sáng trong Action Center, anh em cũng đã mất đi một cách chỉnh lại độ sáng nhanh chóng, hôm nay mình sẽ chia sẻ với anh em một tiện ích nhỏ, giúp anh em có thể điều chỉnh được độ sáng của máy tính bằng 1 cú click chuột.

 

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH ĐỘ SÁNG MÁY TÍNH BẰNG 1 CLICK CHUỘT. 

Bước 1: Đầu tiên các bạn bấm vào đường link sau đây và chọn dòng Win10_BrightnessSlider.exe để tải về ứng dụng Win10_BrightnessSlider.

Link: https://github.com/blackholeearth/Win10_BrightnessSlider/releases

Bước 2: Sau khi tải xong thì bạn vào mục Download và mở ứng dụng đó lên. Bạn không cần phải cài đặt gì cả mà chỉ cần mở lên là ứng dụng tự chạy.

Bước 3: Sau khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy ở phía bên phải thanh Taskbar xuất hiện một biểu tượng mặt trời (nếu không có thì bạn bấm vào biểu tượng mũi tên).

Bạn bấm vào đó sẽ xuất hiện một thanh trượt để tăng giảm độ sáng.

Ngoài ra, bạn còn có thể cài đặt cho ứng dụng chạy cùng với máy tính khi khởi động bằng cách nhấn chuột phải vào biểu tượng mặt trời và chọn Run At Startup.

Nếu bạn muốn xóa ứng dụng này đi, bạn đơn giản chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng mặt trời và chọn Exit.

Sau đó vào mục Download và xóa ứng dụng Win10_BrightnessSlider.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách điều chỉnh độ sáng màn hình chỉ bằng một cú click chuột. Chúc các bạn thành công!