Android : Hướng dẫn sao lưu và đồng bộ danh bạ điện thoại.

Danh bạ là một trong những dữ liệu quan trọng nhất trên điện thoại và chuyện gì sẽ xảy ra nếu vô tình bạn bị mất hết danh bạ hoặc mất điện thoại. Khi đó, toàn bộ số điện thoại liên lạc trong danh bạ của bạn cũng sẽ "không cánh mà bay". Do đó, để tránh các tình huống xấu có thể xảy ra, cách tốt nhất là bạn nên sao lưu danh bạ trên điện thoại của mình lên các tài khoản hoặc các thiết bị lưu trữ an toàn khác như thẻ nhớ, máy tính.

1. HƯỚNG DẪN SAO LƯU DANH BẠ ĐIỆN THOẠI TRÊN ANDROID.

Bước 1: Tại màn hình chính của điện thoại nhấn chọn ứng dụng Danh bạ ở góc dưới cùng màn hình. Sau đó, giao diện quản lý danh bạ xuất hiện, nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc (như trong hình) rồi chọn Chép/Xuất danh bạ để sao lưu danh bạ trên điện thoại Android.

Bước 2: Tiếp theo xuất hiện cửa sổ Chép/Xuất danh bạ, tại đây xuất hiện một số tùy chọn sau cho bạn lựa chọn:

  • Chép từ bộ nhớ trong điện thoại.
  • Xuất tới bộ nhớ trong điện thoại.
  • Chép vào từ thẻ nhớ SD.
  • Xuất ra thẻ nhớ SD.
  • Chép vào từ SIM.
  • Xuất ra thẻ SIM.

Ở đây chúng ta sẽ chọn Xuất tới bộ nhớ trong điện thoại. Ngay lúc đó sẽ có cửa sổ xác nhận Xuất danh bạ tới file /storage/emulated/0/Danh bạ.vcf? Nhấn OK để xác nhận.

Bước 3: Bạn hãy đợi 1 lát để quá trình xuất danh bạ hoàn tất, rồi kiểm tra danh bạ đã được xuất ra trong trình quản lý file trên thiết bị hoặc kết nối với máy tính.

 

2. Cách đồng bộ danh bạ trên điện thoại Android

Bước 1: Từ danh sách ứng dụng điện thoại, các bạn tìm mục Cài đặt. Trong Cài đặt tìm mục Tài khoản.

Bước 2: Trong mục tài khoản, bấm chọn tài khoản Google, sau đó chọn tài khoản bạn muốn đồng bộ.

Bước 3: Bật tính năng Đồng bộ danh bạ. Từ đây, danh bạ trên thiết bị android của bạn sẽ được tự động đồng bộ lên Google. Những lần tiếp theo, để lấy lại danh bạ của bạn trên các thiết bị khác, các bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Google, danh bạ sẽ được tự động khôi phục.

Nếu như thiết bị của bạn chưa có trình, ứng dụng quản lý tập tin trên thiết bị Android của mình, các bạn có thể sử dụng ứng dụng ES File Explorer:Như vậy chỉ với vài thao tác đã được hướng dẫn ở trên chúng ta đã có thể sao lưu danh bạ điện thoại trên Android rồi đấy, ngoài ra chúng ta còn có cách sao lưu danh bạ điện thoại trên Android khác đó chính là chia sẻ danh bạ qua Bluetooth, cách chia sẻ danh bạ qua Bluetooth giúp chúng ta bớt được các thao tác lắp, tháo sim luôn gây bất tiện cho người dùng, nếu như bạn chưa biết cách lấy danh bạ đã được lưu ở Sim thì các bạn có thể tham khảo bài viết sao chép danh bạ trên sim, tuy nhiên để thực hiện được điều này các bạn cần phải biết cách chép danh bạ từ máy sang Sim trước đã nhé.

>> HƯỚNG DẪN XÓA TÀI KHOẢN ZALO TRÊN ĐIỆN THOẠI.

>> CÁCH GHI ÂM TRÊN ĐIỆN THOẠI IPHONE.

>> HƯỚNG DẪN NẠP GAME MOBILE TRỰC TIẾP