Top các tựa game có lượt tải về nhiều nhất trên App Store và Google Play Store

Mới đây, SocialPeta cung cấp danh sách game hàng đầu theo lượt tải và doanh thu hàng tháng trên App Store và Google Play toàn cầu. Đây là dữ liệu để giúp ngành ứng dụng di động hiểu được xu hướng thay đổi của thị trường di động và định hướng được sự phát triển của mình trong tương lai. 

Danh sách các tựa game được tải về nhiều nhất trên AppStore 

Thông qua bảng dữ liệu ta có thể thấy được, tựa game đứng vị trí đầu bảng được tải về và cài đặt nhiều nhất chính là tựa game Rocket League Sideswipe. Sản phẩm này được phát hành bởi Psyonix, đây là game di động về những trận chiến kết hợp rockets, ôtô và bóng đá. Kể từ khi phát hành lần đầu trên App Store vào ngày 15/11/2021, game này đã trở lên rất phổ biến. Nó đã đứng đầu trong danh sách các game miễn phí của App Store tại Mỹ vào ngày 30/11/2021 và 19 ngày tiếp theo, Game này nhận được 6.6 triệu lượt tải trong tháng 12 và trên Google Play cũng có lượt tải vượt trội.

Điều bất ngờ nhất chính là sự quay trở lại của tựa game Among Us trong top 10 game được tải về nhiều nhất trên iOS trong phạm vi toàn cầu với 2.6 triệu lượt tải về trong tháng 12, tăng 18.2% so với tháng trước. Không những vậy, theo dữ liệu mới nhất từ Sony, Among Us cũng là tựa game được tải xuống nhiều nhất trên cả PS4 và PS5 tại Bắc Mỹ trong tháng 12, điều này càng làm cho game tăng mức độ phổ biến trong cộng đồng game thủ.

Danh sách các tựa game được tải về nhiều nhất trên Google Play Store 

Bây giờ chúng ta sẽ xem danh sách này trên Google Play có gì khác biệt hơn so với trên AppStore không nhé. Top 1 trong danh sách này chính là tựa game hành động [Poppy Rope Game] phát hành bởi Zego Studio từ Việt Nam, trò chơi sử dụng Poppy từ trò chơi kinh dị nổi tiếng thế giới 《Poppy Playtime》 là nhân vật chính của trò chơi. Trò chơi đã tích lũy được hơn 14,3 triệu lượt tải xuống trên Google Play vào tháng 12 năm 2021.

Phần 10 của tựa game Garena Free Fire chính thức phát hành vào ngày 01/12/2021, cùng với những cập nhật về vũ khí và trang phục của nhân vật trong game, đồng thời chế độ "Sói đơn độc" vẫn được giữ lại cho đến ngày 10/01/2022. Nhờ phần mới cùng với chế độ chơi mới, Garena Free Fire đã trở thành game bắn súng trực tuyến có nhiều người chơi nhất trên Google Play trong tháng 12, với 12.1 triệu lượt tải và doanh thu là 25.7 triệu đô la.

Một game theo phong cách Anime, Uma Musume Pretty Derby (ウマ娘 プリティーダービー) đã quay trở lại danh sách sách game có doanh thu cao nhất, với doanh thu đạt 50.7 triệu đô la trong tháng 12, tăng 14.4% so với tháng trước đó. Ngày 14/12/2021, game chính thức phát hành một nhân vật nhân mã phiên bản nữ, Fine Motion. Với các nhân vật mới và nhiều sự kiện khác nhau được tổ chức, game đã trở thành tựa game có doanh thu cao nhất trên App Store và Google Play tại Nhật Bản trong tuần thứ 4 của tháng 12.

>>Mua thẻ iTunes Apple Gift Card US tại đây! 

>> Mua thẻ Google Play Gift Card US tại đây! 

 Tags: iOSAndroid