Hướng dẫn tìm ATM, cây xăng, nhà hàng, khách sạn gần nhất bằng Google Maps

Google Maps là công cụ rất quen thuộc và vô cùng cần thiết. Bạn không cần phải dừng xe lại hỏi đường, bạn không cần phải cầm bản đồ giấy mỗi khi đi tới chỗ mới, bạn không cần chạy đi loanh quanh hỏi địa điểm mình muốn tới. Tất cả đều đã có trong chiếc điện thoại của bạn. Trong bài này mình sẽ chia sẻ với anh em một số thủ thuật hay, nhanh, gọn mà mình thường dùng với Google Maps để giúp việc tìm kiếm cũng như chỉ đường và tra cứu thông tin được dễ dàng hơn. Hi vọng nó sẽ giúp được cho anh em trong đời sống hằng ngày.

 

Tìm ATM, cây xăng, nhà hàng trên Google Maps

Từ giao diện chính của ứng dụng bản đồ Goole Maps, các bạn có thể nhập từ khóa về thứ mình cần tìm kiếm vào khung trống rồi Enter, ngay lập tức, kết quả sẽ hiện ra cho các bạn.

Không chỉ là những cây rút tiền, mà kể cả cây xăng, nhà hàng, khách sạn... hay bất kỳ địa điểm nào bạn muốn. Chỉ cần nhập tên chi tiết, hoặc gợi ý chung về nơi đó để được Google Maps giúp đỡ. Cụ thể, nếu chỉ đơn giản bạn nhập "Gas station" hay "Atm", hàng loạt kết quả tương ứng, gần bạn nhất sẽ được hiển thị.

Dịch vụ này sẽ căn cứ vào vị trí hiện tại mà bạn cho phép để chỉ ra các kết quả tương ứng.

Với bất kỳ hiển thị nào, bạn cũng có thể dễ dàng chạm vào, xem chi tiết đường đi (thời gian, phương tiện, cung đường...) hoặc có thể nhờ trực tiếp Google Maps chỉ đường đi cho bạn.

Cho dù đang ở một nơi xa lạ, bạn đang đói và muốn một nơi để ăn uống, ngủ nghỉ, Google Maps có thể giúp bạn làm điều đó một cách cực đơn giản.

Ngoài ra, với những kết quả bạn đã tìm kiếm, Google Maps sẽ tự động lưu lại (Maps history) bạn có thể sử dụng, xem lại bất kỳ khi nào. Bằng cách:

  • Chạm vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để vào giao diện tùy chọn.
  • Chọn tiếp mục Settings / Maps history.

Đây tính năng mới mà Google Maps đã cập nhật vào hệ thống của mình, sự tiện dụng của Maps history sẽ cho phép bạn xem lại nhanh hoặc sử dụng chính một trong những kết quả đó để tìm đường hoặc các dịch vụ trên đó.