Hướng dẫn kiểm tra số IMEI trên điện thoại Android.

Việc kiểm tra IMEI android, check imei điện thoại android như Samsung, Oppo, HTC, LG là kỹ năng cơ bản mà người dùng cần phải nắm vững cũng như trang bị cho mình kiến thức biết được điện thoại mình đang sử dụng có phải là hàng chính hãng hay không hay là hàng đã dựng lại... Và nếu như bạn đọc là người mới và không am hiểu nhiều về công nghệ thì bài viết dưới đây MuaCash sẽ chia sẻ với bạn đọc một vài cách kiểm tra số IMEI trên điện thoại Android đơn giản mà hiệu quả.

IMEI là gì? 

IMEI (International Mobile Equipment Identity) là mã số nhận dạng quốc tế cho thiết bị di động, gồm 15 chữ số, được sử dụng để mạng di động nhận diện điện thoại cá nhân.

Cách Check IMEI điện thoại Android. 

Cách 1: Kiểm tra IMEI bằng lệnh

Trên điện thoại Android bạn đang sử dụng, vào trình quay số gõ dòng lệnh *#06# để hiển thị số IMEI.

Cách 2: Kiểm tra IMEI trong phần cài đặt

Nhấn vào phần Cài đặt, cửa sổ Cài đặt xuất hiện kéo xuống phía dưới cùng nhấn vào Thông tin thiết bị.

Sau đó cửa sổ Thông tin thiết bị xuất hiện, nhấn vào phần Trạng thái sẽ xuất hiện mã IMEI của điện thoại bạn đang sử dụng.

Cách 3: Xem IMEI trong Google Dashboard

Trong trường hợp bạn không cầm điện thoại thì vẫn có thể kiểm tra số IMEI bằng cách truy cập vào Google Dashboard bằng tài khoản Google của mình. Trong mục Android sẽ xuất hiện những thông tin liên quan tới thiết bị bạn đã từng sử dụng, trong đó có số IMEI.

Cách 4: Thông tin IMEI trên thỏi pin

Bạn cũng có thể kiểm tra thông tin về IMEI trên pin của thiết bị mình đang sử dụng.

Cách 5. Kiểm tra IMEI trên vỏ hộp điện thoại

Trên vỏ hộp điện thoại cũng ghi số IMEI của máy, nên bạn hãy tìm trên vỏ hộp để lấy số IMEI.Như vậy, với 5 cách cơ bản và đơn giản mà MuaCash chia sẻ trên đây, hy vọng các ban sẽ dễ dàng kiểm tra được số IMEI trên chiếc điện thoại Android mình đang sử dụng. Từ đó, bạn đọc cũng không còn phải lo lắng không biết điện thoại mình đang sử dụng có phải là hàng chính hãng hay không hay là hàng đã dựng lại... Ngoài ra, với một số dòng thiết bị có thương hiệu nổi tiếng sẽ có cách kiểm tra IMEI riêng mà bạn đọc có thể nhận được các thông tin đầy đủ mà thiết bị bạn đang sử dụng. Chẳng hạn như Samsung, để kiểm tra IMEI thì ngoài các cách mà chúng tôi nhắc tới ở trên thì các bạn còn có thể check IMEI qua tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng. Chúc các bạn thành công.

>> HƯỚNG DẪN NẠP THẺ GOOGLE PLAY GIFT CARD MỸ

>> HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN PLAY STORE TRÊN ĐIỆN THOẠI ANDROID