Hướng dẫn kiểm tra mức tiêu thụ pin của ứng dụng trên Android và iOS.

Sự xuất hiện của hằng hà sa số ứng dụng trên “chợ” Android và iOS  khiến chiếc smartphone của bạn ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, trong số đó có nhiều dụng sẽ âm thầm ngốn pin của bạn.

Có thể làm theo các bước sau để kiểm tra xem ứng dụng nào đang “vắt kiệt” pin của bạn.

Kiểm tra mức độ ngốn pin của ứng dụng trên iPhone

Bước 1:

Tại giao diện chính của iPhone nhấn chọn ứng dụng Cài đặt. Tiếp sau đó kéo xuống dưới tìm mục PIN.

Bước 2:

Giao diện PIN xuất hiện, tại đây bạn có thể thiết lập các tùy chỉnh liên quan đến Pin điện thoại hay xem Tình trang Pin.

Kéo xuống phía dưới sẽ có mục Sử dụng Pin theo ứng dụng, bạn có thể xem theo 2 chế độ Hiển thị hoạt động và Mức sử dụng Pin.

Khi Pin điện thoại sắp hết nên hạn chế tối đa việc sử dụng các ứng dụng này.

 

Kiểm tra mức độ ngốn pin của ứng dụng trên Android. 

Bước 1: Mở menu cài đặt Setting bằng cách nhấn chọn Menu rồi tiếp tục chọn Settings

Bước 2: Tìm và nhấn "About phone"

Bước 3: Trong menu vừa hiện ra, chọn "Battery use."

Bước 4: Kiểm tra mức độ “ăn” pin của các ứng dụng trong danh sách hiển thị để xem ứng dụng nào có mức tiêu tốn năng lượng nhiều nhất. Thông thường thì "Display" sẽ ngốn nhiều pin nhất.

Bước 5: Nếu có một ứng dụng nào đang ngốn nhiều pin mà bạn không cần tới ngay, bạn chọn nó trong danh sách rồi bấm "Force stop" để đóng.

Trên đây là cách kiểm tra ứng dụng Android/iPhone tốn pin nhất và cách khắc phục để bảo tồn viên pin hoạt động ổn định. Hãy thử làm theo cách mà Muacash chia sẻ và đừng quên theo dõi để cập nhật thêm nhiều thủ thuật sử dụng smartphone khác nữa nhé!