Hướng dẫn khôi phục thư mục bị xóa vĩnh viễn trên Windows 10

Nhiều lúc các bạn chỉ vô tình xóa đi một số File ra khỏi các thiết bị lưu trữ bên ngoài. Chẳng hạn như: ổ USB flash và ổ đĩa , thẻ nhớ hay thẻ SD,… Các thư mục hay các File đã bị xóa trong các tình huống như vậy sẽ bị xóa vĩnh viễn và các bạn không thể lấy lại trực tiếp từ thùng rác. Chính vì vậy, nó sẽ gây ra những rắc rối cho các bạn trong quá trình khôi phục file đã xóa khi bạn nhận ra rằng bạn đã xóa nhầm một thư mục bất kỳ.

Nhưng các bạn hãy yên tâm vì ở bài viết này, Muacash.com sẽ hướng dẫn đến các bạn cách khôi phục file đã xóa vĩnh viễn. Các bạn hãy cùng tham khảo ở bên dưới nhé!

Mẹo khôi phục thư mục bị xóa vĩnh viễn trên Windows 10

Bước 1: Để cho các bạn dễ hiểu mình sẽ lấy ví dụ như thế này. Bây giờ mình sẽ xóa vĩnh viễn thư mục tên test như trong hình bên dưới.

Bước 2: Bước tiếp theo, bạn tạo một thư mục mới và đặt tên cho thư mục đó giống y chang với tên thư mục mà bạn đã xóa. Trong trường hợp của mình sẽ là tạo một thư mục mới và đặt tên test.

Bước 3: Tiếp theo bạn nhấp chuột phải vào thư mục mới tạo đó và chọn Restore previous versions.

Trên màn hình sẽ hiện ra một cửa sổ chứa danh sách các bản copy của thư mục mà bạn đã xóa. Bạn chỉ cần chọn bản copy nào có ngày và giờ mới nhất rồi bấm Restore.

Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý là nếu các bạn chỉ copy một lần thôi thì máy tính sẽ chỉ lưu bản copy của thư mục hiện tại. Nếu bạn bỏ thêm vào thư mục đó vài file và thư mục khác thì sẽ không được lưu. Lúc này bạn sẽ cần thực hiện lại bước Chuẩn bị và chọn Run now để lưu bản copy mới. 

Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách khôi phục lại dữ liệu bị xóa vĩnh viễn trên Windows 10. Chúc các bạn thành công!

Chúc các bạn thành công!