Hướng dẫn đặt hình nền cho thư mục trên Windows.

Microsoft không cho phép bất kỳ người dùng nào thay đổi hình ảnh trong thư mục hay ổ đĩa nào trên Windows. Từ Windows xp cho đến Windows 10, mặc định background trong thư mục sẽ có màu trắng. Để tránh sự nhàm chán, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn đặt ảnh nền cho folder trên Windows 7/8/8.1/10.

  • Lưu ý: Công cụ hoạt động tốt với Windows 7, Windows 10

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng một ứng dụng có tên là Windows 7 Folder Background Changer. Đây là một ứng dụng miễn phí nên các bạn cứ an tâm sử dụng nhé.

Cách đặt hình nền cho thư mục trên Windows

Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập vào đường link dưới đây, và bấm Softpedia Secure Download (US) để tải ứng dụng về.

Link: tải tại đây.

Bước 2: Sau khi tải về xong thì bạn vào mục Download và giải nén file W7FBC.zip bằng cách nhấp chuột phải và chọn Extract to W&FBC\.

Bước 3: Tiếp theo, bạn nhấp chuột phải vào file W7FBC 1.1.exe và chọn Run as administrator.

Bước 4: Trên màn hình sẽ hiện ra cửa sổ ứng dụng. Bây giờ bạn bấm vào Browse để chọn thư mục mà bạn muốn cài hình nền.

Bước 5: Tiếp theo, bạn bấm vào Change Background Image để chọn hình nền mà bạn muốn.

Bước 6: Sau đó bạn bấm vào mục Text Color để chọn màu cho chữ. Bạn nên chọn màu chữ nổi bật so với hình nền, nếu không thì chữ sẽ bị chìm và bạn sẽ khó nhìn ra đấy. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo bóng cho chữ thì chọn ô Show Shadow Under Text, hoặc chọn ô Apply To Sub Folders nếu bạn muốn các thư mục con nằm trong thư mục cũng sẽ được cài đặt hình nền.

Bước 7: Cuối cùng bạn chỉ cần bấm dấu X tắt ứng dụng đi là hình nền sẽ tự động cài. Nếu như bạn đang mở sẵn thư mục mà bạn muốn cài hình nền, thì hãy tắt đi rồi mở lại để lưu thiết lập nhé.

Trong thư mục mà bạn cài hình nền sẽ xuất hiện file desktop.ini thì bạn đừng xóa đi nhé. Nếu xóa đi thì hình nền sẽ mất theo đấy. Nếu bạn muốn ẩn thư mục này đi thì có thể nhấp chuột vào thư mục đó, sau đó chọn mục View rồi chọn Hide selected items.

Chúc các bạn thành công!