Hướng dẫn bật tính năng tìm quanh đây bị ẩn trên Zalo

Zalo có tính năng Tìm quanh đây được rất nhiều người yêu thích. Tính năng này hoạt động tương tự tính năng Bạn bè quanh đây (Nearby Friends) của Facebook, giúp người dùng nhanh chóng kết bạn với cả những người không quen biết đang ở gần mình.

Điều kiện để sử dụng tính năng này là bạn phải bật định vị trên điện thoại. Tính năng có thể giúp người dùng Zalo tìm thấy nhau trong một phạm vi nhất định. Tuy nhiên, gần đây tính năng Tìm quanh đây đã bị ẩn đi hoặc khi dùng theo cách cũ bạn sẽ nhận được thông báo bảo trì.

Vậy làm sao để kích hoạt lại tính năng Tìm quanh đây trên Zalo? bạn hãy làm theo các bước sau (được cho cả iOS và Android):

Cách bật Tìm kiếm quanh đây trên Zalo

Bước 1:

Tại giao diện trên Zalo người dùng nhấn vào khung tìm kiếm rồi nhập từ khóa Tìm quanh đây rồi nhấn vào kết quả. Khi đó người dùng sẽ thấy tính năng Tìm quanh đây được chuyển thành một Official Account, nhấn Quan tâm để sử dụng.

Bước 2:

Trong giao diện trang chủ của Tìm quanh đây bạn tiếp tục nhấn vào Bắt đầu ngay để tìm bạn trên Zalo thông qua vị trí hiện tại của bạn. Bạn cần bật định vị vị trí trên điện thoại. Lúc này chúng ta cần đồng ý để Offical này sử dụng một số thông tin cá nhân Zalo của bạn, nhấn Cho phép truy cập

Cuối cùng bạn sẽ nhìn thấy giao diện hiển thị bạn bè Zalo để kết bạn dựa vào vị trí hiện tại trên thiết bị. Chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi lại các tiêu chí tìm kiếm bạn bè như khi bạn sử dụng tính năng Tìm kiếm quanh đây trên Zalo trước đó.

Cách sử dụng tính năng tìm quanh đây hiệu quả

Sau khi đã tiến hành bật tính năng tìm quanh đây, bạn chị cần mở ứng dụng Zalo là sẽ thấy được biểu tượng của tính năng xuất hiện trên giao diện chính của ứng dụng. Để sử dụng bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn vào biểu tượng tìm quanh đây ở màn hình chính ứng dụng Zalo và chọn Bắt đầu ngay.

Bước 2: Chọn mục Tìm bạn để lọc kết quả tìm kiếm theo giới tính, tuổi,... Và chọn Cập nhật để tiến hành tìm kiếm.