Cách xem lịch Âm trên ứng dụng Zalo.

Càng gần đến Tết, bạn càng quan tâm đến ngày âm lịch nhiều hơn. Thông thường, nếu muốn xem ngày âm lịch, bạn phải tải và cài đặt ứng dụng xem lịch âm vào điện thoại. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều ứng dụng loại này trên App Store và Play Store. Tuy nhiên, đa số chúng đều có chứa quảng cáo.

Nếu không muốn xem quảng cáo, bạn buộc phải trả phí nâng cấp ứng dụng. Hôm nay, MuaCash sẽ giới thiệu đến bạn thủ thuật xem ngày âm lịch không cần cài thêm ứng dụng, không phải xem quảng cáo, và hoàn toàn miễn phí, đó là sử dụng ứng dụng Zalo.

Tính năng Âm lịch trên Zalo sẽ cung cấp chính xác ngày tháng dương lịch, âm lịch tới người dùng. Kèm theo đó bạn có thể xem thêm nhiều thông tin khác cho ngày hiện tại như giờ Hoàng đạo để có kế hoạch cho những công việc trọng đại. MuaCash sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tính năng Âm lịch trên Zalo.

 

Hướng dẫn xem lịch Âm trên ứng dụng Zalo

Bước 1: Các bạn cần mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, sau đó nhấn vào phần Thời Tiết trên màn hình.

Đây là nơi mà Zalo cung cấp các thông tin về thời tiết như nhiệt độ, lượng mây, độ ẩm không khí... và cả chất lượng không khí. Tiếp theo, các bạn nhìn xuống phía dưới màn hình và nhấn vào phần Lịch Âm. 

Bước 2 : Ở màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy được những ngày âm lịch hiện tại cùng với các thông tin về bát tự, tiết khí, giờ hoàng đạo... Có thể thấy rằng những thông tin trong đây rất cụ thể và đầy đủ, như bất kỳ cuốn lịch âm nào trong nhà của chúng ta. Số to hiển thị lịch dương, số nhỏ sẽ hiển thị lịch âm. 

Ngoài ra, Zalo còn có thêm một tính năng rất thú vị khác đó là nhắc Rằm/Ngày mùng 1. Để kích hoạt chức năng này, các bạn hãy trở lại phần thời tiết và nhấn vào RẰM/MÙNG 1. Ứng dụng sẽ hiện lên thông báo Đặt hẹn ngày Rằm - Mùng 1 thành công. Khi đến những ngày này, ứng dụng sẽ tự động gửi thông báo cho bạn trước một ngày để chuẩn bị. Nếu muốn xem thêm về các ngày lễ, tết các bạn nhấn vào Mở Lịch.

Trong màn hình hiện ra, chúng ta có thể xem các ngày lễ, tết và các ngày sự kiện lớn. Lướt lên hoặc lướt xuống để xem thêm các ngày khác. 

Vậy là không cần phải tải thêm những ứng dụng khác mà bạn vẫn có thể xem được thời gian âm lịch ngay trên ứng dụng Zalo quen thuộc. 

Chúc các bạn thực hiện thành công!