Cách tắt thông báo và quảng cáo “vô duyên” trên Chrome.

Tính năng nhận thông báo trên trình duyệt Chrome giúp bạn dễ dàng cập nhật những tin nhắn mới, email mới hay thông báo từ mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, không ít người cảm thấy khó chịu vì tính năng này, bởi chúng khiến bạn mất tập trung trong khi đang làm việc.

Vậy cách tốt nhất là bạn hãy tắt tính năng thông báo này đi. Những ai chưa biết cách tắt thông báo thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của MuaCash.com để tập trung vào công việc tốt hơn.

 

Hướng dẫn tắt tin nhắn nhận thông báo mỗi khi truy cập web

Bước 1: Đầu tiên bạn mở một trang tab mới của Chrome rồi gõ chrome://flags/ vào thanh tìm kiếm rồi Enter.

Bước 2: Bạn gõ vào thanh tìm kiếm Quieter notification permission prompts rồi Enter. Sau đó bấm vào thanh Menu kế bên rồi chọn Enabled.

Bước 3: Tiếp theo bạn chọn Relaunch ở phía bên dưới để khởi động lại Chrome và lưu thiết lập.

Bước 4: Sau đó bạn bấm vào biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình rồi chọn Cài đặt.

Bước 5: Bạn bấm vào Nâng cao ở phía bên trái màn hình, sau đó chọn dòng Quyền riêng tư và bảo mật. Tiếp theo bấm vào Cài đặt trang web ở phía bên phải.

Bước 6: Tiếp tục chọn mục Thông báo. 

Bước 7: Sau đó ở dòng Dùng thông báo nhẹ nhàng hơn (chặn thông báo bật lên làm phiền bạn), bạn gạt thanh ngang thành ON là xong.

Từ giờ, mỗi khi bạn truy cập vào một trang web nào đó xuất hiện tin nhắn nhận thông báo, ở góc trên bên phải sẽ xuất hiện một biểu tượng chuông bị khóa báo hiệu rằng tin nhắn đó đã bị tắt.

 

Hướng dẫn chặn quảng cáo xuất hiện trên trang web

Bước 1: Bạn gõ chrome://flags/ vào tab mới rồi Enter.

Bước 2: Bạn gõ vào thanh tìm kiếm Heavy Ad Intervention rồi Enter. Sau đó bấm vào thanh Menu kế bên rồi chọn Enabled.

Bước 3: Tiếp theo bạn bấm vào Relaunch ở phía bên dưới để khởi động lại Chrome và lưu thiết lập.

 
Trên đây là cách tắt thông báo trên Google Chrome nhanh chóng và đơn giản nhất. Hi vọng với các bước đơn giản này sẽ giúp bạn sử dụng máy tính hiệu quả hơn. Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn có thể để lại bình luận ngay phía dưới để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nhé!