Cách tạo đồng hồ đếm giờ cho hình nền chờ trên Windows 10.

Screen saver trên Windows 10 là chương trình bảo vệ cho màn hình máy tính, được kích hoạt tự động khi máy tính ngừng sử dụng trong một thời gian nhất định. Screen saver được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows và người dùng có thể lựa chọn sử dụng các kiểu bảo vệ màn hình khác nhau tùy thích.

Và nếu bạn muốn cài đặt đồng hồ cho màn hình chờ thì có thể sử dụng trình Screen saver Fliqlo. Fliqlo không còn xa lạ với người dùng và quen thuộc vì xuất hiện từ thời Windows 7. Để sử dụng được Fliqlo trên Windows 10 các bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:

Cách tạo màn hình chờ đồng hồ trên Windows 10

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần tải Fliqlo Flip Clock về máy. Đây là một ứng dụng nhẹ và miễn phí nên các bạn cứ an tâm sử dụng nhé. 

Bước 2: Sau khi tải về thì bạn nhấn đúp vào file 314-Fliqlo Setup.exe để chạy ứng dụng.

Bước 3: Trên màn hình xuất hiện một cửa sổ mới, tại đây các bạn bấm Settings để tùy chỉnh giao diện đồng hồ theo ý mình thích.

Bước 4: Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Mặc định đồng hồ sẽ đếm giờ theo 12 giờ, nếu bạn muốn đổi thành 24 giờ thì chọn vào ô 24H Format.

Sau đó bạn điều chỉnh kích cỡ chữ của đồng hồ ở thanh ngang Size.

Nếu bạn muốn đưa cài đặt về ban đầu thì chọn Reset All.

Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập sau bao nhiêu thời gian thì Windows sẽ hiển thị màn hình chờ này ở mục Wait.

Tùy chỉnh xong thì bạn bấm Apply rồi chọn OK.

Giờ mỗi khi bạn không sử dụng đến máy thì sau một khoảng thời gian nhất định (do bạn thiết lập ở mục Wait ở trên), bảng đồng hồ số này sẽ hiện lên để bạn tiện theo dõi thời gian.

Vậy là xong. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã cài đặt đồng hồ trên màn hình chờ Windows 10 rất nhanh chóng rồi. Chúc bạn thành công.