Cách sử dụng Google Drive trên điện thoại.

Google Drive là công cụ của Google chuyên lưu trữ, chia sẻ tài liệu đến mọi người. Mỗi một tài khoản bạn sẽ có dung lượng lưu trữ miễn phí lên đến 15GB thật tiện lợi và dễ dàng lưu trữ mọi thứ từ văn bản, hình ảnh, video…Thông thường Drive dùng trên máy tính còn nếu bạn muốn dùng Drive trên điện thoại hãy xem hướng dẫn cách dùng Google Drive trên Android/iOS ngay sau đây nhé.

Cài đặt Google Drive trên iPhone

Truy cập vào App Store và tải về dịch vụ này từ trên kho tiện ích của iOS. Tải thành công, nhấp vào biểu tượng của Google Drive trên màn hình để bắt đầu sử dụng.

Đăng nhập Google Drive trên iOS

Ngay từ bước đầu sử dụng, chúng ta cần phải đăng nhập vào tài khoản Google Drive của mình (tài khoản mà các bạn đang sử dụng trên máy tính). Nhập địa chỉ email rồi Next để nhập mật khẩu.

Thay đổi giao diện hiển thị của Google Drive trên điện thoại

Có thể thấy giao diện mặc định của Google Drive là ở dạng danh sách, xếp theo thứ tự alphabet, nếu thấy cách sắp xếp này không hợp lý và không tiện sử dụng thì các bạn click vào NAME ở trên cùng, bên phải màn hình, hiện ra một bảng tùy chọn cho chúng ta sử dụng:

  • Name: Sắp xếp theo tên.
  • Last modified: Sắp xếp theo lần sửa cuối cùng.
  • Last modified by me: Sắp xếp theo lần sửa cuối cùng bởi người dùng.
  • Last opened by me: Sắp xếp theo lần mở cuối cùng bởi người dùng.​

Để tải lên dữ liệu Drive bạn làm theo từng bước sau:

Bước 1: Tạo thư mục muốn lưu trữ

Nhấn vào biểu tượng dấu cộng trên màn hình chính của Drive. Chọn vào Tạo mới "Thư mục".

Đặt tên cho thư mục cần chưa file lưu trữ.

Bước 2: Đưa file cần lưu trữ lên Drive

Sau khi tạo thư mục xong, bạn chọn vào thư mục vừa mới tạo và nhấn vào biểu tượng dấu cộng, chọn "Tải lên". Ứng dụng sẽ hỏi cấp quyên để truy cập bộ nhớ, bạn bấm chọn cho phép.

Quá trình tải sẽ tùy thuộc vào dung lượng file và tốc độ mạng.

Bước 3: Tải file cần tải xuống.

Vào file cần tải xuống, nhấp vào biểu tượng 3 chấm bên phải, chọn "Tải xuống".

Như vậy là bạn đã có thể đưa dữ liệu lên Drive một cách dễ dàng, an toàn và có thể tải dữ liệu bất cứ lúc nào. Như vậy MuaCash đã  hướng dẫn cơ bản Cách dùng Google Drive trên điện thoại. Với giao diện đơn giản, dễ tiếp cận, Google Drive đang trở thành dịch vụ lưu trữ đám mây được rất nhiều người sử dụng. Ngoài những chức năng chính, Google Drive còn có những chức năng khác

>> HƯỚNG DẪN NẠP THẺ ITUNES GIFT CARD US GIÁ RẺ

>> HƯỚNG DẪN NẠP THẺ GOOGLE PLAY GIFT CARD MỸ