Cách mở nhanh ứng dụng bằng chuột phải trên Windows 10.

Đối với những ai thường xuyên làm một công việc lặp đi lặp lại, đặc biệt là dân văn phòng thì thủ thuật mở nhiều ứng dụng bằng 1 cú click chuột rất hữu ích đấy. Bởi lẽ hằng ngày chúng ta phải mở lần lượt Unikey, Word, Skype v..v... Tất nhiên những ứng dụng này hoàn toàn có thể cho chúng khởi động cùng hệ thống. Tuy nhiên nếu máy tính có cấu hình tầm trung thì việc này lại làm hệ thống chậm chạp.

Do đó giải pháp mở nhiều ứng dụng bằng 1 cú click chuột hoàn toàn thích hợp trong trường hợp này. Chỉ với 1 click duy nhất thôi người dùng đã có thể mở toàn bộ các ứng dụng, phần mềm theo ý muốn của bản thân.

 

HƯỚNG DẪN MỞ NHIỀU ỨNG DỤNG BẰNG 1 CÚ CLICK CHUỘT

Bước 1: Đầu tiên bạn bấm tổ hợp phím Windows + R và gõ regedit vào thanh tìm kiếm rồi Enter.

Bước 2: Các bạn bấm theo thứ tự sau:

HKEY_CLASSES_ROOT > Directory (kéo khá sâu xuống dưới) > Background > shell

Bước 3: Bạn nhấp chuột phải vào mục shell và chọn New rồi chọn Key.

Bước 4: Đặt tên cho mục bạn mới tạo cùng tên với ứng dụng mà bạn muốn gắn vào menu chuột phải. Trong trường hợp của mình sẽ đặt tên là Steam vì mình muốn gắn ứng dụng Steam vào menu chuột phải.

Bước 5: Tiếp theo bạn nhấp chuột phải vào mục Steam mà vừa tạo và chọn New rồi chọn Key.

Bước 6: Bạn đặt tên cho mục bạn mới tạo là command. 

Bước 7: Tiếp theo bạn cần copy đường dẫn tới ứng dụng mà bạn muốn gắn vào menu chuột phải. Ví dụ như Steam. Để lấy đường dẫn của Steam, bạn mở thư mục có chứa Steam lên. Sau đó nhấp chuột vào file .exe của Steam rồi bấm vào mục Home, rồi chọn Copy path là được.

Bước 8: Sau khi copy đường dẫn, bạn quay lại mục command trong Registry ở bước 6. Sau đó nhấn đúp vào mục (Default) để mở nó lên.

Bước 9: Tiếp theo bạn paste đường dẫn file Steam mà bạn đã copy vào ô Value data rồi bấm OK.