Cách giải phóng bộ nhớ cho điện thoại Android khi bị đầy.

Điện thoại Android báo đầy bộ nhớ là hiện tượng thường xảy ra với những smartphone có bộ nhớ trong ít, hay người dùng lưu trữ quá nhiều ứng dụng trên thiết bị di động của mình. Khi bạn cài đặt ứng dụng hay sao chép một hình ảnh, một bản nhạc nào đó vào bộ nhớ thì máy sẽ báo lỗi ngay lập tức. Nếu không muốn "sống chung với lũ" thì hãy thử những cách sau để khắc phục tình trạng khó chịu này nhé.

 

CÁCH GIẢI PHÓNG BỘ NHỚ TRÊN ĐIỆN THOẠI ANDROID. 

1. Xóa những ứng dụng không cần thiết

Việc tải xuống quá nhiều ứng dụng chính là nguyên nhân khiến bộ nhớ điện thoại nhanh chóng đầy. Vì vậy, bạn nên cân nhắc xóa bỏ những ứng dụng không cần thiết hoặc không dùng đến.

Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) chọn mục Storage (bộ nhớ), tiếp tục chọn Apps (ứng dụng). Khi đó, điện thoại sẽ hiện danh sách tất cả những ứng dụng đang chiếm bộ nhớ. Lúc này, người dùng chỉ cần nhấp vào ứng dụng cần xóa và chọn Uninstall (gỡ bỏ).

Lưu ý: Đối với một số thiết bị của Samsung mục Ứng dụng sẽ được thay thế bằng Quản lý ứng dụng (Application Manager).

2. Xoá các tập tin rác.

Sau một thời gian dài sử dụng bạn nên kiểm tra xem tập tin nào không sử dụng đến nữa thì hãy xóa đi. Đầu tiên hãy truy cập vào phần Cài đặt > Bộ nhớ. Tại đây, bạn nhấn vào Các file khác, tích chọn file muốn xóa và nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc trên màn hình.

3. Di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ:

Một số ứng dụng, game khá nặng nên di chuyển sang thẻ nhớ giúp giải phóng dung lượng lưu trữ đáng kể. Tuy nhiên, không phải ứng dụng, game nào cũng hỗ trợ chuyển nên bạn cần kiểm tra trước. Để thực hiện vào phần Cài đặt > Quản lý ứng dụng. Sau đó chọn ứng dụng muốn chuyển sang thẻ nhớ, chạm vào nút Chuyển sang thẻ SD.

Đợi một lát để quá trình chuyển hoàn tất, khi chuyển xong sẽ xuất hiện thông báo Ứng dụng đã được chuyển sang thẻ SD.

4. Di chuyển dữ liệu đến đám mây

Các dữ liệu như hình ảnh và video thường chiếm rất nhiều không gian trên thiết bị. Thay vì lưu trữ tất cả trong bộ nhớ, bạn có thể sử dụng các ứng dụng tự động tải ảnh và video lên đám mây như Google Photos, Dropbox, Microsoft OneDrive, Flickr...

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

5. Cập nhật hệ điều hành mới nhất:

Hệ điều hành Android 6.0 có thể giúp bạn giải quyết lỗi không đủ bộ nhớ, do cài đặt ứng dụng lên thẻ nhớ ngoài. Chính vì vậy hãy kiểm tra xem thiết bị của mình có được hỗ trợ nâng cấp không nhé. Để kiểm tra các bạn truy cập vào phần Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Kiểm tra cập nhật.

Trên đây là những cách giúp bạn tự khắc phục lỗi bộ nhớ đầy trên Android, hy vọng những thủ thuật này sẽ giúp ích cho các bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!