Cách dán một tab web bất kỳ ngay trên màn hình Desktop.

Một cách để truy cập nhanh vào website nào đó trên các trình duyệt là tạo shortcut trang web trên màn hình Windows, hay ta còn gọi là Internet Shortcut. Trước đây, Quantrimang.com đã từng hướng dẫn tới bạn đọc cách thêm liên kết Web vào Start menu trên Windows 10, để truy cập nhanh trang web từ menu Start.

Tuy nhiên, nếu người dùng muốn truy cập nhanh hơn vào địa chỉ website mà không cần mở Start menu thì việc đưa shortcut website lên giao diện desktop là lựa chọn thích hợp. 

Cách làm cũng cực kỳ đơn giản thôi, tất cả những gì mà bạn cần làm đó là mở tab hay trang web mà muốn dán lên Desktop. Sau đó tô đen thanh địa chỉ rồi nhấp giữ chuột và kéo thả ra ngoài màn hình Desktop là được.

Đơn giản quá phải không nào! Tuy nhiên, nếu bạn dán một lúc nhiều tab thì trên màn hình sẽ có một đống biểu tượng Chrome, nhìn không đẹp mắt tí nào đúng không. Bạn có thể thay đổi biểu tượng  này bằng cách nhấp chuột phải và chọn Properties.

Sau đó chọn mục Web Document rồi bấm vào Change Icon.

Tại đây bạn có thể chọn những biểu tượng có sẵn hoặc bấm vào Browse để chọn một biểu tượng khác mà bạn muốn.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách dán một tab hay một trang web bất kỳ lên màn hình Desktop. Chúc các bạn thành công!