Top 5 tựa game indie cực hay dành cho máy cấu hình nhẹ bán chạy nhất trên Steam đầu năm 2021

Trong khi các trò chơi AAA thống trị các bảng xếp hạng doanh số và giúp thiết lập ngành công nghiệp game trở thành ngành giải trí sinh lợi nhất, thì các trò chơi Indie luôn là tâm điểm cho sự đổi mới và sáng tạo. Dưới đây là một số lựa chọn của mình về các trò chơi indie hay cực nhẹ bán chạy nhất trên Steam vào năm 2021.

 

1. Skul: The Hero Slayer

 

1. Skul: The Hero Slayer

 

Đối với mấy tựa game di chuyển ngang như thế này thì một cốt truyện kiểu anh hùng xông pha vào lâu đài quỷ vương đã quá quen thuộc rồi. Thế nên bối cảnh trong Skul: The Hero Slayer sẽ đi ngược lại một chút. Lần này một nhóm mạo hiểm giả cùng với “Anh hùng của Caerleon” đã cùng với quân đội đế quốc quét sạch lâu đài quỷ, tất cả những con quỷ đều bị bắt làm tù binh, trừ một bộ xương bé nhỏ tên là “Skul”. Bạn sẽ vào vai tên nhóc này để lên đường giải thoát “chúa công” cứu lấy giống loài của mình.

Ngoài một cốt truyện thú vị xoay quanh một nhân vật phản anh hùng, tựa game còn có một game play rất hay ho. Skul không phải là một bộ xương bình thường. Nó có thể đổi đầu lâu và có những kỹ năng mới dựa trên cái đầu lâu mà nó đang đeo. Hình ảnh cũng cực kỳ thích mắt với những hiệu ứng chặt chém cháy nổ cực kỳ bung lụa.

 

2. Hades

 

2. Hades

 

Được phát hành trên Steam vào cuối năm 2019, do Supergiant Games phát triển, Hades đã nhanh chóng trở thành một trong những tựa game indie hay nhất trên Steam và cũng là tựa game đang dẫn đầu danh sách bán chạy. Vào vai Zagreus, đứa con bất tử của Hades, anh em phải chiến đấu với những linh hồn giận dữ để thoát khỏi địa ngục. Tựa game sở hữu gameplay có thể nói là cổ điển nhưng lại cực kỳ lôi cuốn với sự sáng tạo và tỉ mỉ đến từ nhà phát triển. Thay vì những đòn đánh đơn giản với một nút bấm, anh em có thể tung ra những combo đẹp mắt ở nhiều tính huống khác nhau, khiến cho người chơi có nhiều sự lựa chọn để có thể chiến đấu với quái vật. Đặc biệt, mỗi khi anh em tung ra những combo chuẩn đến từng milimet, không thừa một đòn đánh nào, Zagreus sẽ trở nên ngạo mạn và nói những câu thoại ngầu như John Wick luôn. Một tựa game cực hay dành cho anh em thích gameplay chặt chém, thích đồ họa mang phong cách cổ điển nhưng phải sắc nét và chất lượng, đã thế còn có mức giá khá là phải chăng, chắc chắn là không nên bỏ qua anh em nhé. 

 

3. Phasmophobia

 

3. Phasmophobia

 

Phasmophobia kế thừa ‘atmospheric’ khá tốt như các người anh chị tiền nhiệm: Amnesia, Outlast Soma,.. nhưng bù lại nó lại không có một cốt truyện hay hay kịch bản rõ ràng. Bạn chỉ hiểu rõ rằng bạn là một trong bốn người tìm được trả tiền để tìm hiểu có thế lực tâm linh kỳ quái nào xuất hiện ở một khu vực nhất định như: trường học, nhà bên đồi, nhà bỏ hoang, bệnh viện tâm thần,… Không khí trong game được đẩy lên một cách tối ưu. Không khí âm u, ma quái luôn bủa vây từ khi bạn bắt đầu bước vào game. Nhưng Phasmophobia thông minh hơn bằng cách cho người chơi có thể coop – vừa tăng doanh thu lại vừa giúp chúng ta san sẻ những lúc “ướt bỉm” mà không phải loay hoay lần mò trong bóng tối một mình. 

 

4. Stardew Valley

 

4. Stardew Valley

 

Đây là một trong những tựa game nổi tiếng nhất trong danh sách với gameplay nông trại vui vẻ huyền thoại đã là tuổi thơ của biết bao thế hệ gamer. Trong game, người chơi sẽ được thừa kế một nông trại khiêm tốn ở một vùng quê thanh tịnh, nhiệm vụ của bạn là quản lý cái nông trại này để tiếp tục cơ ngơi của ông bà để lại.

Chìa khóa ở đây chính là sự tương tác giữa người chơi khi họ nghi kị lẫn nhau, và đó chính là thứ giúp game trở nên thú vị. Dù ra mắt đã lâu, cũng không còn quá hot như vài tháng trước nữa nhưng Among Us vẫn nằm top game bán chạy nhất 2021.

 

5. Among US

 

5. Among US

 

Sở hữu đồ họa có thể nói là rất mộc mạc và đơn giả nhưng Among Us lại có gameplay vô cùng cuốn hút và mới mẻ, cộng với đó là các tình huống diễn xuất tài tình của người chơi mà cứ ngỡ chỉ có thể thấy trên phim ảnh. Có thể nói Among Us đã mở ra một cái nhìn khác cho làng game đó là không phải lúc nào đồ họa đỉnh cao, hành động đẹp mắt mới có thể lôi kéo được game thủ, đôi lúc chúng ta đơn giản chỉ cần một tựa game đồ họa bình thường nhưng chất lượng là đủ.

Chìa khóa ở đây chính là sự tương tác giữa người chơi khi họ nghi kị lẫn nhau, và đó chính là thứ giúp game trở nên thú vị. Dù ra mắt đã lâu, cũng không còn quá hot như vài tháng trước nữa nhưng Among Us vẫn nằm top game bán chạy nhất 2021.

 

>> MUA THẺ STEAM WALLET CODE VN VIỆT NAM

>> THẺ STEAM WALLET IDR INDONESIA GIÁ RẺ

>> THẺ STEAM WALLET SGD SINGAPORE GIÁ RẺ

>> MUA THẺ STEAM WALLET THB THÁI LAN GIÁ RẺ

>> MUA THẺ STEAM WALLET TURKEY TR THỔ NHĨ KỲ

>> MUA THẺ STEAM WALLET CARD US HOA KÌ

>> MUA THẺ STEAM WALLET THB THÁI LAN

>> MUA THẺ STEAM WALLET SGD SINGAPORE

 

 Tags: game PC