Top 5 game Steam được yêu thích nhất năm 2022

Steam là một kho báu chứa vô vàn các tựa game với các thể loại khác nhau. Bạn muốn trở thành một tay súng lão luyện, một nhà thám tử tài ba hay một nhà lãnh đạo với đầu óc sắc bén và tính toán nhanh nhạy? Tất cả đều có thể được thực hiện tại thế giới ảo này. Năm 2022 đã gần khép lại. Tại bài viết này hãy cùng MuaCash tìm hiểu top 5 tựa game Steam được yêu thích nhất trong năm nay nhé! 

5 game Steam được yêu thích nhất năm 2022 

1. CS:GO

CS:GO

 

Counter-Strike: Global Offensive (viết tắt là CS:GO) là một trò chơi máy tính thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất, chiến thuật nhiều người chơi được phát triển bởi Valve Corporation và Hidden Path Entertainment (Mỹ), đơn vị cũng đã tiếp tục duy trì Counter-Strike: Source sau khi phát hành. Đây là phiên bản thứ tư trong dòng game nổi tiếng Counter-Strike nếu không tính hai phiên bản trực tuyến là Counter-Strike Online (2007) và Counter-Strike Online 2 (2013). Counter Strike: Global Offensive được phát hành vào ngày 21 tháng 8 năm 2012 dành cho Microsoft Windows và OS X thông qua Steam, Xbox Live Arcade, và một phiên bản khu vực Bắc Mỹ trên PlayStation Network.

Mặc dù đã ra mắt rất nhiều năm nhưng CS: GO vẫn đứng đầu top những tựa game được yêu thích nhất trên Steam đủ cho thấy sức hút của tựa game này to lớn đến mức nào. Những năm gần đây, CS:GO dần dần trở thành một môn thể thao điện tử được yêu thích nhất thế giới khi rất nhiều giải đấu Esports khác nhau đều có sự góp mặt của tựa game này.

2. DOTA 2

DOTA 2

Đây là tựa game được yêu thích nhất chỉ xếp sau CS: GO với 400.000 người chơi mỗi tháng. DOTA 2 là tựa game đấu trường trực tuyến nhiều người chơi. Được công bố lần đầu vào ngày 23 tháng 10 năm 2010 qua Game Informer, trò chơi sau đó được đưa vào thử nghiệm với một bản beta miễn phí thông qua hệ thống giftcode. Valve phát hành Dota 2 qua hệ thống điều phối Steam của họ mà qua đó trò chơi được cập nhật song song với hệ thống phiên bản DotA.

Thông thường, mỗi ván Dota 2 là một trận đấu riêng biệt và chia làm 2 đội (Radiant và Dire), mỗi đội gồm 5 người chơi và chiếm đóng một thành lũy ở 2 góc đối diện của bản đồ. Nằm giữa pháo đài mỗi bên là một công trình gọi là "Ancient" ("Thánh Tích"); để giành chiến thắng, một đội phải phá hủy Thánh Tích của đội đối phương. Mỗi người chơi chỉ được điều khiển một nhân vật ("hero") duy nhất sở hữu một số khả năng chiến đấu nhất định, phối hợp cùng đồng đội giành lợi thế trên bản đồ để đi tới chiến thắng. Dù ra mắt đã lâu nhưng DOTA 2 vẫn nằm trong top những tựa game được yêu thích nhất thế giới. Với cộng đồng fan khá trung thành, DOTA 2 chắc chắn sẽ vẫn phát triển tốt trong những năm tới. 

3. Lost Ark


 

Lost Ark

 

Với con số 200.000 người chơi hàng tháng, Lost Ark trở thành tựa game thứ 3 trong top 5 game được yêu thích nhất trên Steam năm 2022. Tựa game này là minh chứng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của các tựa game nhập vai trực tuyến. Dù rằng trong thời gian gần đây có vô số các dòng game mới ra mắt và có phần lấn át thể loại này nhưng  game nhập vai trực tuyến vẫn giữ một vị trí quan trọng trong tâm trí của người hâm mộ. Chỉ cần một sản phẩm tốt ra mắt, nhập vai trực tuyến sẽ vươn lên để lấy lại vị thế của mình. Và Lost Ark đã làm được điều đó.

Sự thành công của Lost Ark đánh dấu màn trở lại đầy ấn tượng của một tựa game nhập vai trực tuyến. Đây có thể coi là bước chạy đà hoàn hảo cho những sản phẩm còn đang ấp ủ như Diablo IV. 

4. Call of Duty: Warzone (I & II)

 

Call of Duty: Warzone (I & II)

 

Tựa game này đạt 170.000 người chơi mỗi tháng. Với thành công vang dội của tựa game này vào năm 2020, cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi nó nằm trong top 5 game Steam được yêu thích nhất năm 2022. Và Call of Duty: Warzone 2 trở thành tựa game được mong ngóng nhất. 

Call of Duty: Warzone 2 sẽ thực hiện một số thay đổi lớn đó là bản đồ mới Al Mazrah - một sự kết hợp của sa mạc rộng lớn, các khu công nghiệp, thị trấn cũng như các dòng sông bao quanh. Ngoài ra còn một số công trình đồ họa ấn tượng đáng quan tâm của bản đồ như các pháo đài, ngôi làng bị bỏ hoang, đầm lầy, sân bay... Các dòng sông sẽ kết nối tất cả địa danh chính với Warzone 2.0 dựa vào những tính năng thủy sinh mới của Call of Duty.

5. Apex Legends

Apex Legends

Giữ vị trí thứ 5 chính là Apex Legends với 150.000 người chơi hàng tháng. Sau khoảng 2 năm ra mắt tựa game Apex Legends cũng chính thức bước lên Steam và nằm trong top 5 danh sách này.  Tựa game đang được phát hành miễn phí trên Steam ( Free to Play ) nên bạn chỉ việc tải về và chơi Apex Legends mà không mất bất cứ khoản phí nào cả. 

Trên đây là 5 game Steam được yêu thích nhất năm 2022. Theo dõi trang để cập nhật những thông tin mới nhất về game nhé! 

>> Mua thẻ Steam Wallet giá rẻ tại đây! 

 

 Tags: Steam