Tổng hợp 4 tựa game kinh dị đỉnh nhất năm 2024

 Tổng hợp 4 tựa game kinh dị đỉnh nhất năm 2024

1. Slitterhead

Slitterhead game

Slitterhead –  là một trò chơi kinh dị mới và đầy thú vị được công bố lần đầu trong The Game Awards 2021. Người đứng đầu dự án của tựa game này chính là người sáng tạo ra Silent Hill, Keiichiro Toyama. Một sự kết hợp hoành tráng giữa siêu thực và sự đáng sợ vào trong các sản phẩm game của mình.

Mặc dù về cốt lõi, Slitterhead là một trò chơi kinh dị sinh tồn, Toyama nói rằng anh ấy hướng đến lối chơi theo định hướng hành động và dựa trên phiêu lưu. Slitterhead rất có thể sẽ được chơi từ góc nhìn của người thứ ba. Người tạo ra trò chơi cũng hứa hẹn cơ chế trò chơi hoàn toàn mới mà game thủ chưa từng thấy trong bất kỳ trò chơi nào khác. 

2. Silent Hill 2 Remake 

Silent Hill 2 Remake game

Mặc dù Konami chưa đưa ra thông báo chính thức về thời điểm phát hành của Silent Hill 2 Remake, thế nhưng những thông tin được bật mí tại sự kiện PlayStation 2024 vừa qua đã hé lộ nhiều điều. Theo đó, phiên bản làm lại nói trên sẽ được ra mắt trong năm nay.

Có rất nhiều trò chơi hấp dẫn vừa được Sony công bố cho PS5 năm nay, bao gồm cả Final Fantasy 7 Rebirth và Suicide Squad: Kill the Justice League. Tuy nhiên, có vẻ như người hâm mộ đang dồn sự chú ý vào các sản phẩm của Konami. Phiên bản làm lại của Silent Hill 2 thực sự khiến fan của PlayStation đứng ngồi không yên.

3. Infestation: Origins

Infestation game

Bối cảnh của Infestation: Origins được đặt vào năm 1988, khi đại dịch côn trùng và các loài gặm nhấm bùng phát ở nhiều thành phố, đồng thời tạo ra sự đột biến dị thường. Các nhà chức trách đã phải nhờ đến sự can thiệp của đội ngũ diệt côn trùng để giải quyết tình hình, song mọi thứ thật sự tồi tệ hơn họ nghĩ, khi những con vật bình thường giờ đây đã bị biến đổi thành những sinh vật gớm ghiếc đầy nguy hiểm.

Trong vai trò là một nhân viên diệt côn trùng, người chơi sẽ có nhiệm vụ tiêu diệt những con quái vật, đồng thời tìm kiếm các manh mối để làm sáng tỏ sự thật đằng sau các hiện tượng kỳ bí này. Điểm nhấn của Infestation: Origins đến từ tạo hình kinh dị của các nhân vật hoạt hình quen thuộc của thiệp niên 30 trong đó nổi bật nhất là chú chuột Mickey, biểu tượng của nhà Walt Disney.

4. Alone in the Dark

Alone in the Dark  game

Là nguồn cảm hứng cho hàng loạt game kinh dị đình đám như Resident Evil hay Silent Hill, Alone in the Dark có thể coi là tượng đài, người tiên phong cho thể loại sinh tồn, kinh dị. Hơn 30 năm kể từ khi phát hành phiên bản đầu tiên trên hệ máy MS-DOS, cuối cùng trò chơi huyền thoại này đã nhà phát hành THQ Nordic khởi động lại.

Được biết, "Alone in the Dark" được phát hành ban đầu vào năm 1992 cho MS-DOS, sau đó được chuyển sang nhiều nền tảng khác như 3DO, Mac OS, và PlayStation. Trong "Alone in the Dark," người chơi sẽ điều khiển một trong hai nhân vật là Edward Carnby hoặc Emily Hartwood, vào một căn biệt thự bí ẩn ở Louisiana năm 1920. Người chơi phải khám phá căn nhà, giải quyết các câu đố, và đối mặt với những sinh vật ma quái để tìm ra bí mật của căn biệt thự.

Trên đây là 4 tựa game kinh dị đỉnh nhất năm 2024. Hi vọng bài viết đã giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn vui vẻ!