Nóng : Ổ cứng khan hiếm và giá giá mạnh đầu năm 2024

Trong vài quý trước đó, nhu cầu về ổ cứng SSD cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp đã giảm đáng kể do các tập đoàn và công ty tích trữ một lượng lớn hàng tồn kho trước đó. Vậy mà chỉ sau vài tháng, giai đoạn điều chỉnh nguồn cung,thì trong năm 2024 này, thị trường ổ cứng có thể trở nên sôi động trở lại. Việc điều chỉnh cung cầu từ các hãng dự kiến sẽ làm tăng giá ổ cứng thương mại đặc biệt là ổ cứng SSD thương mại.

Ổ cứng tăng giá

Việc tăng giá là cách mà những công ty sản xuất ổ cứng "phối hợp" với nhau nhằm cải thiện sự phát triển của giải pháp công nghệ lưu trữ. Lý do lớn nhất trong việc tăng giá ổ cứng nhiều lần được cho ràng là sự thiếu hụt của một số chip điều khiển.

Chíp

Đối với thị trường tiêu dùng, ổ cứng SSD đang trở nên phổ biến, vì vậy việc tăng giá ổ cứng HDD sẽ ít ảnh hưởng đến hầu hết người tiêu dùng.

Thay vào đó, bên bị ảnh hưởng nhiều nhất là khách hàng cấp doanh nghiệp. Do ổ cứng cơ học vẫn là lựa chọn không thể thiếu để lưu trữ các dữ liệu dung lượng lớn.

Với những thông tin trên MuaCash Computer mong rằng, những người đang chuẩn bị hoặc đang có ý định nâng cấp, xây dựng hệ thống máy tính thì nên nhanh chóng sở hữu, bởi giá SSD có thể tăng cao, ảnh hưởng đến túi tiền của bạn. Nhanh tay lien hệ MuaCash Computer để được hỗ trợ tư vấn lựa chọn ổ cứng phù hợp với giá cả phải chăng nhất!