Call of Duty sẽ không có phần game mới trong năm 2023

Activision sẽ không phát hành Call of Duty vào năm 2023

 

Kể từ 2005 đến nay, dòng game Call of Duty luôn phát hành đều đặn mỗi năm 1 phiên bản mới. Dù điều mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho Activision mỗi năm, nó cũng khiến cho chất lượng dòng game ngày càng đi xuống và trở nên kém hấp dẫn đi theo từng năm. Với sự thất bại của COD: Vanguard và Warzone vừa qua, việc hoãn 1 năm lại càng thêm cấp thiết. Bởi vậy với việc Microsoft Xbox mua lại Activision Blizzard, người ta kì vọng COD có thể sẽ tạm ngừng 1 năm.

Theo Bloomberg vừa báo cáo thì năm 2023 tới sẽ không có tựa game COD nào mới được phát hành. Thay vào đó, Warzone 2 vốn dự kiến phát hành năm nay sẽ bù vào khoảng trống đó. Cùng với đó báo cáo cho biết Treyarch đang hỗ trợ phát triển một game online miễn phí dự kiến phát hành vào 2023 để thế chỗ COD.

Việc Activision trì hoãn phát hành phần tiếp theo của Call of Duty được đánh giá cao, cho thấy công ty ghi nhận những phản hồi từ người chơi về Call of Duty: Vanguard, đồng thời giúp cho các nhà phát triển Call of Duty khác có thêm thời gian với trò chơi của họ. Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách phát triển trò chơi khi nhiều studio đã áp dụng mô hình làm việc tại nhà gây ra sự chậm trễ trong việc hoàn thiện các game. Với thay đổi mới, hy vọng rằng Call of Duty 2023 sẽ là một trải nghiệm hoàn hảo khi ra mắt, không giống như Call of Duty: Vanguard.

Được biết, vào tháng 1.2022, Microsoft công bố ý định mua lại Activision Blizzard với giá khoảng 70 tỉ USD. Thỏa thuận dự kiến ​​sẽ được thực hiện vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023 tùy thuộc vào các phê duyệt từ cơ quan quản lý ở Mỹ và Châu Âu.

Cho những ai chưa biết thì Call of Duty là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi Infinity Ward và phát hành bởi Activision. Đây là phiên bản đầu tiên trong dòng game Call of Duty. Nó được ra mắt trên hệ PC vào ngày 29 tháng 10 năm 2003. Trò chơi mang yếu tố giả lập quân sự, lấy thời điểm Chiến tranh thế giới thứ 2, sử dụng engine đồ họa id Tech 3. Nhiều yếu tố trong game như giao diện và gameplay có sự tương đồng với dòng game Medal of Honor. Cũng giống như Medal of Honor, game cho phép người chơi tham gia chiến sự ở nhiều nơi khác nhau trong game như Anh, Mỹ, hay Liên bang xô-viết giai đoạn Chiến tranh thế giới thứ hai.

Game có sự xuất hiện những đồng đội máy do AI điều khiển, chúng hỗ trợ người chơi trong các nhiệm vụ và tham gia vào những cuộc đối thoại, không giống như những trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất (fps) trước đó chỉ cho phép người chơi thực hiện các nhiệm vụ một cách đơn độc. Nhiều người trong số những thành viên của Infinity Ward – đội ngũ phát triển đã từng tham gia vào việc sản xuất ra Medal of Honor: Allied Assault.