5 bom tấn AAA được mong chờ nhất năm 2021.

Game AAA là cách phân loại game không chính thức. Cách phân loại này dùng chỉ những tựa game cần tiêu tốn nhiều thời gian, nhân lực và ngân sách để sản xuất cũng như quảng bá sản phẩm khi ra mắt. Thông thường với các tựa game AAA sẽ được phát hành bởi các hãng hoặc studio lớn vừa hoặc khủng. 

Để dễ nhận biết các tựa game 3A sẽ cần đáp ứng đủ 3 tiêu chí sau: 

  • A lot of time: Cần rất nhiều thời gian.
  • A lot of resources: Cần rất nhiều tài nguyên.
  • A lot of money: Cần rất nhiều tiền bạc.

Như đã giới thiệu ở trên, những game thuộc thể loại AAA cần thời gian dài để phát triển, với kinh phí có thể lên tới hàng triệu USD. Những tựa game này thường được đầu tư rất bài bản, từ đồ họa, kỹ xảo hình ảnh, cho tới hiệu ứng âm thanh và  những chuyển động sinh động trong game. 

Hãy cùng chúng tôi điểm mặt 20 bom tấn AAA được mong chờ nhất trong năm 2021.

1. The Elder Scrolls VI

 

 

1. The Elder Scrolls VI

 

Bethesda cuối cùng đã công bố trò chơi tiếp theo trong series Elder Scrolls: The Elder Scrolls VI. Hãng dấu kín toàn bộ thông tin, chỉ cho ra mắt một đoạn giới thiệu ngắn. Bối cảnh của đoạn clip là một khu vực miền núi nơi sương mù bao phủ kèm theo đó là một bài nhạc mang giai điệu Dovahkiin đặc trưng. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm có thêm thông tin về tựa game huyền thoại này.

2. Diablo IV

 

2. Diablo IV

 

Siêu phẩm huyền thoại Diablo 4 đã chính thức được Blizzard công bố sau một khoảng thời gian dài chờ đợi. Tuy chưa ấn định ngày ra mắt chính thức nhưng chúng ta đã có hai đoạn video khẳng định rằng tựa game này sẽ chính thức đến tay game thủ trong tương lai gần.

Ngoài ra, người chơi sẽ có ba lớp nhân vật trong game bao gồm Druid (Sát thương thiên nhiên kết hợp hóa thú), Sorceress (Sát thương phép), Barbarian (Sát thương vật lý). Tuy nhiên tâm điểm trong trailer được nhắc đến nhiều vẫn là ba chúa quỷ lớn, đó là: Baal (Lãnh chúa hủy diệt), Diablo (Lãnh chúa Kinh Hoàng), Mephisto (Lãnh chúa căm hận).

3. Far Cry 6

 

3. Far Cry 6

 

Trong Far Cry 6, người chơi sẽ điều khiển Danji Rojas, một chiến binh du kích người Yaran cùng nhóm lính du kích địa phương nổi dậy chống lại chế độ độc tài của Anton ở Yara - do Giancarlo Esposito thủ vai, người được biết đến với vai Gus Fring trong bộ phim Breaking Bad.

Người chơi sẽ có thể chế tạo vũ khí và sử dụng nhiều loại phương tiện khác nhau, nhận trợ giúp từ phe Fangs for Hire. Far Cry 6 sẽ có thể giới mở lớn nhất, lớn hơn bất kỳ tựa game Far Cry nào từ trước cho đến nay, người chơi sẽ được khám phá rừng rậm, bãi biển, thành phố.... vẫn giống như phong cách của dòng game Far Cry.

4. Resident Evil Village

 

4. Resident Evil Village

 

Khi Capcom công bố Resident Evil 8 - còn có tên là Resident Evil Village trong sự kiện PlayStation 5 vào tháng 6 của Sony, các game thủ vừa tò mò vừa phấn khích. Resident Evil mới rất độc đáo, lấy cảm hứng từ các tựa game trước trong loạt Resident Evil như: góc nhìn thứ nhất của Resident Evil 7, cảm hứng cốt truyện từ cả Resident Evil 4 và cả phiên bản gốc. Điều này nổi bật trong video mới công bố của Capcom, trong đó giới thiệu sơ lược về lối chơi Resident Evil 8 mới.

5. Hitman 3

 

5. Hitman 3

 

2 năm trôi qua kể từ khi Hitman 2 được phát hành, chàng sát thủ 47 cuối cùng cũng trở lại và bước chân lên hệ máy next-gen.

Đoạn giới thiệu gameplay mới nhất của Hitman 3 cho thấy một số vũ khí và "tai nạn" môi trường mà bạn có thể sử dụng để hoàn thành nhiệm vụ khi trò chơi được phát hành vào ngày 20 tháng 1 năm sau.

Đoạn video dài 3 phút bắt đầu với cảnh sát thủ 47 ám sát các mục tiêu. Sau đó, trailer giới thiệu những cách thức mà người chơi có thể dùng để đột nhập vào địa điểm ám sát, bao gồm hack các cửa công nghệ cao, ăn trộm chìa khóa điện tử, làm giả giấy mời hoặc đơn thuần là lẻn vào.

Cải trang là một yếu tố rất quan trọng với Hitman và trailer mới nhất không quên đề cập đến điều này. Để hoàn thành nhiệm vụ, 47 có thể cải trang thành một bartender, tuy nhiên nếu đứng quá gần các bartender khác thì họ sẽ có thể nhận diện lớp cải trang của 47 báo động.

Hitman 3 sẽ xuất hiện trên PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X, PC và Stadia vào ngày 20 tháng 1 năm 2021. Trò chơi này cũng có thể được chơi trên Nintendo Switch với tên gọi Hitman 3 Cloud Version vào năm 2021.

 
 
 Tags: game PC