Tải ngay game Indie cực độc đáo Don't Make Love đang miễn phí trên Steam

 

Don’t Make Love là tựa game mô phỏng ra mắt cũng đã được 3 năm rồi, và đây cũng là một trong số những tựa game có cơ chế gameplay khá là mới lạ. 

Trong Don't Make Love, người chơi sẽ được theo chân của mộ con châu chấu. Bạn có thể thả thính, tương tư, yêu đương hệt như một con châu chấu thực sự. Và dĩ nhiên, bạn có thể làm theo bản năng và làm "chuyện ấy", nhưng chẳng thể nào chắc rằng bạn mất mạng sau khi làm điều đó hay không. Mỗi lần chơi lại đưa tới một cái kết khác biệt tùy theo lựa chọn của bạn.

 

 

Chính vì thế, có quá nhiều câu hỏi được đặt ra trong câu chuyện, mỗi lần chơi khiến bạn thắc mắc không thôi. Liệu bạn có nên tin tưởng đối tác của mình? Liệu bạn có thể chống lại bản năng động vật, bản năng tự nhiên? Cái chết có xứng đáng để đánh đổi lấy một đêm thân mật? Sex là điều không thể thiếu của một mối quan hệ? Và còn rất nhiều câu hỏi nữa đang chờ đợi bạn.

Điều khá thú vị là, tựa game này được thiết kế dựa trên một sự thật vô cùng "tàn nhẫn" trong tự nhiên - khoảng 25% những con châu chấu đực sẽ bị giết và ăn bởi con cái. Người ta giải thích rằng, lý do con cái ăn thịt con đực là do nó cần nguồn protein từ thịt con đực để có thể đẻ nhiều trứng hơn. Nghe thật phũ phàng, nhưng cũng là điều hợp lý.

 

 

Don't Make Love có khá nhiều cái kết, nhưng chẳng có cái kết nào làm bạn cảm thấy thỏa mãn cả. Sẽ luon có một sự hy sinh nào đó, thế nhưng chẳng chắc có điều gì là hoàn toàn đúng đắn hết. Tình dục sẽ không bao giờ là một câu hỏi theo kiểu đúng hay sai, vì mỗi người lại có một suy nghĩ hoàn toàn khác. Thế nên, cách tốt nhất là hãy nói chuyện với nhau và cùng quyết định, đó sẽ là điều đúng đắn nhất.

Tựa game này đang được phát hành miễn phí trên Steam (tại đây) để tưởng nhớ đến nhà phát triển chính Dario D’Ambra (người Ý) vừa mới qua đời hồi đầu năm nay. Anh em nào cảm thấy game này hay thì có thể tìm hiểu thêm về những dự án khác của ông tại đây nhé.