Steam sẽ hỗ trợ tay cầm DualSense của PS5.

 

Dù đã vài tháng kể từ lần lộ diện đầu tiên, tay cầm DualSense vẫn đang là một trong những món gear gây sốt hàng đầu trong giới game thủ. Một thiết kế đẹp, tỉ mỉ; một trải nghiệm rung chân thực nhờ Cò bấm Tương thích (Adaptive Triggers),.. Thật khó để có thể từ chối những trải nghiệm tân tiến của sản phẩm nhà Sony. Và giờ đây, với những cập nhật mới nhất của trình duyệt Steam (phiên bản Beta), người chơi PC  sẽ được trải nghiệm các tính năng kể trên hệ máy của mình. 

Với các phiên bản update trước đây, bạn đã có thể kết nối Dualsense với PC của mình, nhưng không thể sử dụng các chức năng bình thường. Người dùng đã có thể sử dụng thêm các chức năng như : Hiển thị đèn Led, di chuột bằng track pad và Gyro function (con quay hồi chuyển). Tuy nhiên thì chức năng đáng giá nhất là Adaptive Trigger (Tuỳ chỉnh độ nảy tuỳ theo trò chơi) thì vẫn chưa được cập nhật.

 

 

Hiện đã thêm hỗ trợ cho Bộ điều khiển PS5 vào Steam Input bao gồm trackpad, lightbar và chức năng cảm ứng thực tế”. Trong một bản ghi chú phát hành bản cập nhật máy khách được đọc cụ thể một phần dữ liệu có liên quan đến việc sử dụng tay cầm cho bên thứ 3.

Điều thú vị là bản cập nhật Steam chỉ ra “chức năng cảm ứng rung” chứ không phải “phản hồi xúc giác” ở đây, vì nó có khả năng có nghĩa là nó không hỗ trợ chức năng chính xác như PS5. Tóm lại, trò chơi PS5 có thể bao gồm độ nhạy đặc biệt với các yếu tố kích hoạt, ví dụ, tạo ra lực căng khi kéo một cây cung bắn kẻ thù trong game. Cách Steam dùng cụm từ miêu tả “chức năng cảm ứng rung” này cũng rất bao hàm nhiều cho việc sử dụng nó cho các tựa game khác.

Tất nhiên, các gamepad như bộ điều khiển PS5 DualSense không bắt buộc phải gặp vấn đề kĩ thuật phức tạp nào để có thể chơi và trải nghiệm các tựa game qua Steam. Nói chung, chuột và bàn phím sẽ làm mọi thứ bạn cần chúng làm bất kể tựa game nào. Nhưng đối với một số trò chơi, đặc biệt là những trò chơi được thiết kế dành cho hệ máy có thể vận hành tốt các tựa game đó, có thể vô cùng tiện lợi khi hoán đổi các điều khiển sang một trò chơi. Điều đó hoàn toàn đúng đối với những người chơi hay chuyển giao giữa PC và console, vì vậy thật tuyệt khi nó được hỗ trợ chính thức dành cho Steam.

Nhìn chung, với tầm ảnh hưởng lớn của DualSense, rất có thể các nhà phát triển sẽ tìm cách để tận dụng tối đa công nghệ của nó. Vừa giúp người chơi nâng cao trải nghiệm, vừa có thể thu hút được một lượng không nhỏ người dùng PS5 tiếp tục trải nghiệm game trên PC. Khi đó, có thể Steam sẽ tính đến việc hỗ trợ đầy đủ cho chúng ta. 

Bạn đọc đã có cho mình một chiếc DualSense chưa?

 

>> MUA THẺ STEAM WALLET CODE VN VIỆT NAM

>> THẺ STEAM WALLET IDR INDONESIA GIÁ RẺ

>> THẺ STEAM WALLET SGD SINGAPORE GIÁ RẺ

>> MUA THẺ STEAM WALLET THB THÁI LAN GIÁ RẺ

>> MUA THẺ STEAM WALLET TURKEY TR THỔ NHĨ KỲ

>> MUA THẺ STEAM WALLET CARD US HOA KÌ

>> MUA THẺ STEAM WALLET THB THÁI LAN

>> MUA THẺ STEAM WALLET SGD SINGAPORE

 Tags: Steam