Game mobile hành động RPG Diablo Immortal sẽ ra mắt trong năm nay.

Dự án game Diablo Immortal Mobile chính là sự hợp tác giữa Blizzard (công ty Mỹ) và NetEase (Trung Quốc), lấy bối cảnh sau sự kiện Diablo II và trước sự kiện Diablo III, cốt truyện bắt đầu từ sự kiện viên Worldstones bị phá vỡ bởi Tyrael, Skarn (hiện thân của quỷ Sanctuary) tìm cách thu thập các mảnh vỡ để hồi sinh Diablo (thủ lĩnh của Tam đại Ác quỷ), qua đó giải thích cho người chơi những chi tiết cốt truyện còn đang dang dở chưa được giải đáp thỏa đáng.

Theo nhà thiết kế Wayne Cheng, người chơi sẽ lại chìm đắm vương quốc Westmarch trong thời hoàng kim và đi du ngoạn qua các địa điểm mới như Biển Shassar ở miền đông Kehjistan, với 9 địa điểm mở rộng ngoài trời sẽ xuất hiện khi tựa game ra mắt. Người chơi có thể chọn 1 trong 6 lớp nhân vật quen thuộc trong game bao gồm: Barbarian, Monk, Wizard, Crusader, Demon Hunter, và Necromancer, có sự kết hợp giữa các kỹ năng và khả năng mới mẻ và quen thuộc.

Dựa trên một thông báo gần đây của Activision Blizzard, giai đoạn thử nghiệm alpha cho Diablo Immortal vụ bê bối khét tiếng của Blizzcon 2018, được lên kế hoạch phát hành trong năm nay. Thông tin khác nhau về hình dạng chung của trò chơi cũng đã được đưa ra ánh sáng.Mặc dù chưa có ngày phát hành nào, các nhà phát triển tin rằng dự án được phát triển khá tốt. Trong BlizzCon 2019, một phiên bản nâng cấp của tiêu đề đã được hiển thị, cùng với các phiên playtest nội bộ khác nhau với kết quả đầy hứa hẹn.

 

 

Chủ tịch Blizzard J. Allen Brack cho biết rằng bản thử nghiệm alpha Diablo Immortal sẽ được tiến hành trong nửa cuối năm 2020. Brack nhấn mạnh Blizzard tin rằng họ có khả năng tạo ra các trò chơi di động với chất lượng không hề thua kém các game PC của hãng.

Trong một tin tức khác, Rod Fergusson của Gears of War nổi tiếng sẽ tham gia Blizzard để giám sát nhượng quyền thương mại Diablo. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến Diablo 4, hiện đang được phát triển trong Blizzard. Thông báo Diablo 4 vài tháng trước dường như đã loại bỏ tất cả định kiến xấu giữa nhóm người hâm mộ Diablo và Blizzard.