Đánh giá Plague Inc - Game mobile gây sốt mùa dịch Corona đã có phiên bản Việt hóa.

Plague Inc., tựa game mô phỏng cho phép người chơi tạo ra dịch bệnh để hủy diệt nhân loại ra mắt từ năm 2012, mới đây đã lại một lần nữa trở thành một trong những tựa game được tải về nhiều nhất tại các cửa hàng ứng dụng trên toàn thế giới khi dịch cúm do virus Corona bùng phát ở nhiều quốc gia.

Tại Trung Quốc - nơi được coi là 'tâm bão' của dịch cúm Corona - tựa game 8 năm tuổi này đã nhanh chóng leo lên top 1 bảng xếp hạng ứng dụng game được tải về nhiều nhất. Một số người chơi tại Trung Quốc đã chia sẻ trên Weibo về lý do mà Plague Inc. lại trở nên phố biến tại quốc gia này: "Cách tốt nhất để vượt qua cảm giác sợ hãi là dám đương đầu với chính nỗi sợ đó."

Hồi tuần trước, trang chủ của tựa game đã sập trong ít phút khi phải đón nhận một lượng truy cập khổng lồ từ nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện tại, phiên bản Việt hóa của Plague Inc. dành cho hệ Android đã ra mắt. Theo như chia sẻ của tác giả "dự án", Plague Inc. với ngôn ngữ tiếng Việt là món quà nhỏ dành tặng cho các bạn nữ nhân dịp 8-3 cùng các bạn yêu thích tựa game này mà ít có điều kiện chơi nó trên PC.

Game đã Việt hóa 98% nội dung game ngoại trừ vài tin tức, kịch bản nằm ngoài nội dung cho phép dịch thuật của nhà phát hành. Hiện tại, bản Việt Hóa đã cập nhật đến phiên bản game mới nhất v1.16.3 và được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Độc giả quan tâm có thể tải file APK của game tại đây. (Nguồn: viethoagame.com).

Plague Inc. là một phương thức hết sức thú vị để dạy cho những người chơi kiến thức về các loại dịch bệnh, cũng như những đặc điểm cơ bản của virus, vi khuẩn, nấm. Tất nhiên, dù có cung cấp rất nhiều kiến thức quý giá thì Plague Inc. về cơ bản vẫn chỉ là một trò chơi. Bản thân nhà sản xuất trước việc rất nhiều người chơi mới tìm đến tựa game này cũng đã đưa ra lời cảnh báo.