Artifact - Game thẻ bài của Valve chính thức trở thành tựa game miễn phí.

Artifact sẽ được Valve chuyển sang hình thức Free to Play

 

'

'

Sau hơn một năm khởi động lại dự án, cuối cùng hôm qua Valve đã chính thức tuyên bố kết thúc quá trình phát triển Artifact. Tựa game thẻ bài dựa trên vũ trụ Dota 2 này được phát triển bởi Richard Garfield – người tạo nên tựa game Magic: The Gathering nổi tiếng và chính thức ra mắt cộng đồng game thủ quốc tế vào cuối năm 2018.

Mặc dù đạt được doanh thu ban đầu rất khả quan ở thời điểm mà Hearthstone của Blizzard vẫn đang phổ biến, tuy nhiên Artifact đã nhanh chóng “nguội lạnh” và mất đi thị trường, chẳng mấy game thủ còn hào hứng với game thẻ bài của Valve.

 

 

Vào tháng 3 năm 2019, Valve thừa nhận rằng trò chơi đã vấp phải những vấn đề nghiêm trọng tới mức không thể giải quyết bằng các bản cập nhật thông thường được mà phải “tập trung toàn bộ nhân lực” vào nó, nhưng có vẻ như sau vài tháng thì tựa game này gần như bị bỏ xó luôn. Bẵng đi một năm sau, Valve lại đột ngột thông báo tiếp tục dự án Artifact và đến tháng 5 năm 2020 thì Artifact 2.0 ra đời.

 

 

Đáng buồn là những thay đổi mà họ cố gắng đưa ra đã không đủ để thay đổi được cục diện và cuối cùng, Artifact đành phải thông báo dừng phát triển. Đây được coi là động thái "giương cờ trắng đầu hàng" của cha đẻ Steam với tựa game được coi là thất bại nhất trong lịch sử hãng. Tuy nhiên nhà phát triển Valve tuyên bố rằng họ sẽ vẫn duy trì Artifact và tặng miễn phí tựa game này đến với cộng đồng game thủ Steam trên toàn thế giới.

Chưa đầy 24 giờ sau thông báo miễn phí, Artifact đang chứng kiến số lượng người chơi tăng đột biến, hơn cả số lượng người chơi khi tựa game này phát hành lần đầu tiên vào năm 2018. Vấn đề lớn nhất mà Artifact gặp phải là nền kinh tế ảm đạm yêu cầu người chơi phải trả tiền cho mỗi lá bài mới, nhưng vì hiện tại toàn bộ tựa game trở thành miễn phí, cho nên nhiều người cho rằng Artifact sẽ "trỗi dậy" một lần nữa trên Steam.

Người chơi cũng có thể thử Artifact 2.0, bản beta đang được phát triển trong khoảng thời gian một năm vừa qua. Được gọi là "Artifact Foundry", bản beta kết hợp nhiều ý tưởng mới của Valve về một tựa game thẻ bài tốt hơn nhiều so với bản gốc. Tuy nhiên, Artifact Foundry không cung cấp những lá bài miễn phí cho người chơi. Game thủ vẫn có thể mở khóa tất cả các lá bài trong Artifact Foundry thông qua chơi.

Bạn có thể chơi miễn phí tựa game này ngay tại ĐÂY