Diễn giải các chỉ số Rune game Summoner War Android iOS

Diễn giải các chỉ số Rune game Summoner War Android iOS

*Tất cả những đánh giá dưới đây dựa trên tiềm năng của hero sau khi đã awaken+full skill*
*Rune thì ảnh hưởng rất lớn đến hero, đặc biệt trong arena**
*Bảng đánh giá chia từ rank C đến rank S theo thứ tự tăng dần.*
*Đánh giá cuối cùng chỉ là đánh giá, vì các bạn phải nhớ rằng: monster 2* luôn được tìm thấy dễ dàng hơn 5*, cả nguyên liệu để awaken cũng vậy. Do đó, thuận lợi hơn hẳn trong việc up skill và awaken =>bạn phải có 1 quyết định hợp lý trong việc sử dụng monster nào để đạt hiệu quả tốt nhất
*Đừng theo bảng đánh giá monster một cách mù quáng hoặc sai lầm, vì bạn phải hiểu team bạn gồm 4-5 mons, và sự kết hợp giữa chúng thành 1 thể thống nhất là vô cùng quan trọng.

 

Rune & diễn giải các chỉ số của nó:

  • 1) Swift rune : Nó cho bạn 25% chỉ số speed cộng thêm (25% dựa trên điểm gốc speed (điểm trắng), không bao gồm điểm cộng bạn thêm vào (điểm xanh)). 

-Speed chỉ ra rằng: ai là người đánh trước trong mỗi trận đánh, bên cạnh đó, nó còn là khoảng thời gian để phục hồi thanh attack gauge (thanh màu xanh, khi đầy sẽ xuất chiêu) trong mỗi trận đánh (speed càng cao, càng có cơ hội đánh trước và thanh att gauge sẽ đầy nhanh hơn)

  • 2) Violent rune : Cho bạn 25% khả năng thêm một lượt đánh sau mỗi lượt đánh (Vd: sau khi mons bạn đánh xong, có 25% đánh tiếp ngay sau đó, rồi tiếp tục 25% đánh tiếp ...)

 

  • 3) Vampire rune : Cho khả năng hút máu như Vampire (lượng hp hút được = 35% lượng dame gây ra). Nên nhớ rằng, không hút máu được nếu lượng dmg gây ra dựa trên HP% hoặc các lượng dame mất máu cố định theo turn (hiểu nôm na là đầu lâu)

 

Dien-giai-cac-chi-so-Rune-game-Summoner-War-Android-iOS

 

 

  • 4) Fatal rune: Tăng cho bạn 30% attack, tương tự như rune swiff, nó chỉ hoạt động trên điểm trắng (điểm gốc), không bị ảnh hưởng bởi điệm cộng (điểm xanh).

 

  • 5) Effect Acc and Effect Res

  2 điểm này có thể giải thích cùng nhau như sau: Khi bạn sử dụng skill mà nó có gây ra hiệu ứng (đầu lâu, trừ giáp v.v.) thì % để nó xảy ra bị ảnh hưởng bởi các yếu tố: % acc của mons bạn, %res của mục tiêu và tỉ lệ xuất hiện skill.

- Rule 1: Luôn có 15% res effect cơ bản của đối phương cho dù res của đối phương có bị giảm bởi eff acc của bạn nhiều đi chăng nữa
- Rule 2: Nếu %acc của monster bạn lớn hơn hoặc bằng. Điều 1 sẽ xảy ra.
- Rule 3: Nếu Res% của mục tiêu lớn hơn 15%, thì % sự chênh lệch sẽ thay đổi tỉ lệ của Res effect ( Nếu Res % nhiều hơn Acc% là 100%, hiệu ứng sẽ chắc chắn không xảy ra)
- Rule 4: Acc% không làm tăng % tỉ lệ ra skill, nó chỉ làm loại bỏ res của đối phương

- Lấy ví dụ về skill của mons Water Mystic Witch "Toad Poison" (75% cơ hội ra hiệu ứng tại level 1)
- Mục tiêu bị đánh có effect res là 30%

Example 1: Bạn có 0% Effect acc
--> Cơ hội thành công = 75% - (75/100 x (30%-0%) = 75% - 22,5% = 52,5% cơ hội thành công

Example 2: Bạn có 25% Effect acc (vì ở đây sự chênh lệch <15% (ứng với res% gốc)) cho nên 
thay vì Cơ hội thành công = 75% - (75/100 x (30%-25%) = 75% - 3,75% = 71.25% cơ hội thành công
thì chỉ còn --> Cơ hội thành công = 75% - (75/100 x (15%) = 75% - 11,25% = 63.75% cơ hội thành công
Lưu ý : Rule 1 sẽ luôn áp dụng nếu %Res còn lại (sau khi đã giảm trừ bởi % Acc) < 15%

Example 3: Bạn có 50% Effect acc
Cơ hội thành công = 75% - (75/100 x (15%) = 75% - 11,25% = 63.75% cơ hội thành công
(vì lúc này %Res đối phương - %Acc của bạn = -20% < 15% Res cơ bản)

 

  • 6) Defend (phòng thủ) và HP (máu):

Sau khi phân tích 2 vấn đề này, bạn sẽ nhận ra tại sao các pro top player có xu hướng chọn % HP hơn là % DEF cho những con tanker, mặc dù có thể nó thuộc type DEF (không tính skill liên quan đến DEF nhé vì nó quá đặc thù). Dưới đây là bảng phân tích thuận lợi và bất lợi của cả 2:

 

  • 7) Fatal Vs Rage:

Việc so sánh dựa trên dữ liệu: Basic attack là 1000. 
- Khi sử dụng Fatal Rune sẽ cho bạn tổng cộng 139.750 dmg sau 100 lượt đánh, trong đó: 85 lần đánh thường với 130% dmg và 15 lần đánh crit với (130%x150%=195%) dmg (crit rate cơ bẩn là 15%)
- Khi sử dụng Rage ta có số liệu như sau:

5%(20%) 15%(30%) 25%(40%) 35%(50%) 45%(60%) 55%(70%) 65%(80%) 75%(90%) 85%(100%)
118000 127000 136000 145000 154000 163000 172000 181000 190000

 

  

  Làm thế nào để bạn có thể nạp crystals cho game Summoners War. Hiện game chỉ có mặt trên hai hệ điều hành iOS và Android , với mỗi hệ điều hành có một loại thẻ riêng để nạp, thẻ Apple iTunes Gift Card cho hệ điều hành iOS và thẻ Google Play Gift Card cho hệ điều hành Android . 

Hướng dẫn cách nua nạp crystals game Summoners War Android iOS