Top những máy tính bảng giá rẻ nên mua nhất 2023

Máy tính bảng là một thiết bị vô cùng thiết thực và hữu ích đối với đời sống con người hiện nay. Những chiếc máy tính bảng giá rẻ là phân khúc sản phẩm được rất nhiều người tìm mua bởi những tính năng cơ bản nhưng thiết thực mà nó đem lại cho nhu cầu giải trí, công việc, học tập… của mình. Bài viết này MuaCash xin được giới thiệu với các bạn Top 4 máy tính bảng giá rẻ tốt nên mua nhất hiện nay.

Có nên mua máy tính bảng giá rẻ không? Review máy tính bảng giá rẻ

Câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn đó là: "máy tính bảng bao nhiêu tiền?",“có nên mua máy tính bảng giá rẻ không?” Liệu mức giá rẻ có đi kèm với chất lượng, độ bền, liệu sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bản thân? Sự thực là với sự phát triển vượt bậc của công nghệ hiện nay, cùng với phân khúc vô cùng đa dạng của mặt hàng tablet thì các sản phẩm tablet giá rẻ cũng có thể đáp ứng được khá tốt những nhu cầu phổ thông của người dùng. Theo kinh nghiệm của tôi thì những sản phẩm có mức giá chỉ từ dưới 3-6triệu đã có thể đáp ứng tương đối nhu cầu của người dùng, nếu sản phẩm đó đến từ các thương hiệu lớn như Apple, Lenovo, Samsung,... thì còn có thể sở hữu độ bền rất tốt, đủ để bạn an tâm sử dụng một cách ổn định trong nhiều năm.

1. Top máy tính giá rẻ đáng mua nhất năm nay

Huawei MatePad 11 sở hữu một thiết kế sang trọng và tinh tế. Chiếc máy có các cạnh được làm cong nhẹ ở đều bốn cạnh, cực kỳ phù hợp cho những bạn ưa thích kiểu dáng mềm mại, mang đến cho bạn một trải nghiệm cầm nắm rất thoải mái.

Huawei trang bị mặt trước MatePad 11 một màn hình kích thước 10.9 inch, sử dụng tấm nền LCD IPS đem đến những khung hình được tái tạo hài hòa, sắc nét. Máy cũng  hỗ trợ tần số quét lên tới 120 Hz mang đến các tác vụ được phản hồi nhanh hơn.

Máy tính bảng - Huawei MatePad 11

Về hiệu năng, MatePad 11 đi kèm với Snapdragon 865 kết hợp RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Đủ để đáp ứng những nhu cầu giải trí hiện nay của bạn, cân hết các tác vụ nhẹ như lướt web, facetime cho tới xem phim độ phân giải cao, game đồ họa nặng đều ổn định mà mượt mà.

Với dung lượng pin 7.250 mAh hỗ trợ sạc nhanh công suất 18 W thì Huawei MatePad 11 hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong một ngày dài.

2. Máy tính bảng - Lenovo Pad Pro 

Lenovo Pad Pro 12.7 là mẫu máy tính bảng tầm trung sở hữu thiết kế cao cấp và ấn tượng với kích thước khủng. Phiên bản này được hoàn thiện với khung nhôm nguyên khối cứng cáp và cấu hình cực khủng. Bạn có thể tham khảo cấu hình máy dưới đây:

Máy tính bảng - Lenovo Pad Pro

Màn hình: IPS LCD, 12.7 inch, 144Hz Hiệu năng: Snapdragon 870 (7 nm) Camera: Chính 13 MP, selfie 8 MP Pin, sạc: 10.200mAh, 20W Tính năng: Face iD - Vân tay

Phiên bản này sở hữu màn hình IPS LCD với kích thước lên tới 12.7 inch, đây là kích thước màn hình lớn nhất trong tầm giá hiện tại. Màn hình này có độ phân giải 2944×1840 pixels với tần số quét 144Hz cao.

Lenovo Pad Pro 12.7 sở hữu hiệu năng khủng từ Snapdragon 870 của Qualcomm. Đặc biệt, máy được trang bị viên pin 10.200mAh siêu trâu và sạc nhanh 20W.

 

Trong năm nay, bên cạnh các mẫu smartphone nổi đình nổi đám như Redmi K40, Redmi Note 11,...thì Xiaomi còn giới thiệu đến người dùng bộ đôi Xiaomi Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro. Tiếp tục là những mẫu máy tính bảng giá rẻ có cấu hình cao và nó được hoàn thiện hơn về thiết kế cũng như tối ưu hiển thị. Bạn có thể tham khảo cấu hình dưới đây:

3. Máy tính bảng - Xiaomi Mi Pad 5 

Màn hình: 11 inch, IPS LCD, 1B màu, 120Hz, HDR10, Dolby Vision Hiệu năng: Snapdragon 860 Camera: 13 MP Pin, sạc: 8720mAh, 33W

Máy tính bảng - Xiaomi Mi Pad 5

Đầu tiên với Mi Pad 5, đây là chiếc máy tính bảng giá rẻ nhất của Xiaomi năm 2021. Bắt đầu với giá bán rẻ chỉ khoảng 8 triệu nhưng Mi Pad 5 có đầy đủ những yếu tố người dùng cần với một mẫu máy cao cấp. Máy có màn hình IPS LCD 11inch, tần số quét màn 120Hz với Dolby Vision và HDR10, hiệu suất hàng đầu với chip Snapdragon 860, sau đó chúng ta có bốn loa lớn hỗ trợ Dolby Atmos, một pin lớn và một camera phía sau, thân máy mỏng và thanh lịch.

Mẫu máy tính bảng giá rẻ của Xiaomi này cũng hỗ trợ bút thông minh của Xiaomi. Có một điểm hơi tiếc khi đánh giá Mi Pad 5 đó là máy không hỗ trợ sim, nó chỉ có 1 loại kết nối duy nhất là Wifi và cũng không có GPS.

4. Máy tính bảng -  iPad 9 

iPad thế hệ thứ 9 vẫn giữ nguyên thiết kế như những năm trước, được Apple tập trung chủ yếu vào những nâng cấp bên trong.

Máy tính bảng -  iPad 9

iPad 9 trang bị vi xử A13 Bionic, tuy dòng chip đã có 2 năm tuổi nhưng hiệu năng A13 vẫn dư sức cho các đối thủ trong phân khúc giá 'hít khói'. Mọi tác vụ từ giải trí, xem phim, chỉnh sửa hình ảnh, chơi game,... iPad 9 dư sức đáp ứng tất cả.
  • Camera trước của iPad 9 được nâng cấp ấn tượng với camera trước góc siêu rộng 12 MP. Trong khi trên iPad Gen 8, camera trước chỉ có độ phân giải 12 MP. Nâng cấp này rất có ích cho việc học hay làm việc online đấy!
  • iPad 9 hứa hẹn giúp bạn gọi video call sắc nét hơn, góc quay rộng hơn, kết hợp cùng tính năng Center Stage giúp camera trước góc rộng tự động quét, thu phóng và điều chỉnh khung hình sao cho chủ thể luôn nằm ở giữa.
Ấn tượng đầu tiên iPad Gen 9 (2021): Nâng cấp chip Apple A13 Bionic mạnh mẽ.
Với dung lượng pin 32.4 Wh (~ 8.600 mAh) và trang bị sạc nhanh 20 W giúp tăng tốc độ sạc cho iPad 9 tối đa giúp giảm thời gian chờ xuống đáng kể.