[MuaCash Computer] Mainboard tương thích hõ trợ windown 11 tốt nhát 2024

Để biết PC của mình liệu có thể nâng cấp lên Windows 11 hay không, người dùng cần xác định bo mạch chủ mà mình đang sử dụng có hỗ trợ TPM 2.0. Vì Microsoft đã công bố các yêu cầu phần cứng có thể sử dụng được Windows 11. Một trong những yếu tố chính mà người dùng bắt buộc phải có đó là TPM 2.0. Trong bài viết này hãy cùng MuaCash Computer tìm hiểu về các loại mainboard hỗ trợ windown 11 tốt nhất hiện nay bạn nhé.

Cách chọn mainboard tương thích với windown 11

Cách chọn mainboard tương thích với windown 11

Chip TPM 2.0 là viết tắt của Trusted Platform Module, là một con chip nhỏ ở trong Mainboard của máy tính của bạn. Đôi khi, TPM sẽ tách biệt khỏi CPU và bộ nhớ của bạn.TPM nhằm đảm bảo với mục đích bảo mật, TPM hoạt động bằng cách là cung cấp một lớp bảo vệ phần cứng chỉ không riêng gì phần mềm. TPM có thể sử dụng để mã hóa ổ đĩa từ chính những tính năng của Windows như Bitlocker, hoặc có thể ngăn các cuộc tấn công mật khẩu.

Việc họ nâng cấp lên Windows 11 sẽ là chuyện sớm muộn. Vì thế việc cần những chiếc Mainboard hỗ trợ với Windows 11 cần có TPM 2.0 là điều khá dễ hiểu.

Xem thêm: Các dòng Main hỗ trợ Wifi dự đoán sẽ được lựa chọn nhiều nhất 2024

Những chiếc Mainboard hỗ trợ windown 11 tốt nhất 2024

1. Gigabyte Aorus X570 Master

Gigabyte Aorus X570 Master

Điểm nổi bật:

- Thiết kế VRM mạnh mẽ, phù hợp cho việc overclocking.

- Cổng kết nối đa dạng với USB-C và Thunderbolt 4.

- Hỗ trợ PCIe 4.0 cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh chóng.

- BIOS dễ sử dụng với nhiều tính năng tinh tế.

2.  MSI MAG B550 Tomahawk

MSI MAG B550 Tomahawk

  • MSI MAG B550 Tomahawk là một lựa chọn vững vàng với sự ổn định và hiệu suất cao, đặc biệt phù hợp cho người chơi và những người làm việc yêu cầu bảo mật.
  • Hỗ trợ TPM 2.0, mainboard này cung cấp cơ sở hạ tầng bảo mật mạnh mẽ, giúp người dùng an tâm khi làm việc và lưu trữ dữ liệu quan trọng.

3. ASUS ROG Strix Z590-E Gaming

ASUS ROG Strix Z590-E Gaming

  • ASUS ROG Strix Z590-E Gaming là một trong những mainboard hàng đầu, với hiệu suất mạnh mẽ và tính năng bảo mật cao.
  • Mainboard này hỗ trợ đầy đủ tính năng bảo mật của TPM 2.0, giúp cung cấp lớp bảo vệ chặt chẽ cho dữ liệu và hệ thống của người dùng.

4. MAINBOARD GIGABYTE B550 AORUS PRO

MAINBOARD GIGABYTE B550 AORUS PRO

  • Kích thước: ATX
  • Socket: AM4
  • Chipset: B550
  • Khe RAM tối đa: 4
  • Loại RAM hỗ trợ: DDR4

Trên đây MuaCash Computer đã giới thiệu đến bạn top 4 chiếc Mainboard hỗ trợ Windown tốt nhất trong năm 2024. Hi vọng bạn có thể lựa chọn cho mình 1 chiếc Mainboard phù hợp với nhu cầu sử dụng.