Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí của bạn trên iPhone

Smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người và những lợi ích mà nó mang lại là không thể chối bỏ. Hầu hết điện thoại thông minh hiện nay đều được tích hợp sẵn một bản đồ số trên đó, người dùng Android có Google Maps, Windows Phone có Bing Maps còn iOS thì có Apple Maps. Với lợi thế từ khối dữ liệu lới và tính di động cao, các bản đồ số này có thể kết hợp với hệ thống GPS phục vụ đắc lực cho việc tìm đường và chia sẻ vị trí cho người khác.

Trên iPhone có rất nhiều công cụ giúp chúng ta có thể chia sẻ vị trí của bạn cho người khác. Hãy cùng điểm qua một số công cụ chia sẻ vị trí trên iPhone trong bài viết dưới đây nhé!

Các cách chia sẻ vị trí từ iPhone, iPad

1. iMessage

iMessage là ứng dụng nhắn tin miễn phí qua mạng Internet được tích hợp sẵn trong điện thoại iPhone, iPad. Tuy nhiên ngoài nhắn tin miễn phí, ứng dụng này còn có thể chia sẻ và gửi vị trí của người dùng tới người khác thông qua tin nhắn.

  • Cách thực hiện:

Trong giao diện soạn tin nhắn với người khác trong iMessage, các bạn chạm vào biểu tượng chữ i (hoặc Chi tiết - Details) ở góc trên, bên phải màn hình và chọn mục Gửi vị trí hiện tại của tôi - Send My Current Location.

Lúc này sẽ xuất hiện một bản đồ nhỏ, chỉ vị trí hiện tại của người dùng trong giao diện soạn tin nhắn, các bạn chờ tới khi vị trí chính xác của mình hiển thị trong đó rồi gửi đi như bình thường.

2. Facebook Messenger trên iPhone

Bạn mở cuộc hội thoại và truy cập vào menu hình 3 dấu chấm trên thanh công cụ, chọn Location (Vị trí), máy sẽ tự động xác định vị trí hiện tại của bạn và bạn có thể chọn Send (Gửi) để gửi vị trí của mình cho người khác. Tuy nhiên ứng dụng Facebook Messenger sẽ không cho phép chia sẽ vị trí theo thời gian giống như iMessage.

3. Sử dụng Google Hangouts để chia sẻ địa điểm

Từ giao diện chính của ứng dụng chat và gọi video trên iPhone, các bạn chọn vào phần soạn nội dung chat với người cần chia sẻ vị trí rồi làm như sau:

Chọn vào biểu tượng dịch vụ định vị.
Tìm kiếm vị trí mới trong thanh tìm kiếm hoặc lựa chọn một trong các vị trí được gợi ý bên dưới.
Trong mục Select location, các bạn kiểm tra lại địa điểm đã chọn rồi chạm vào biểu tượng chia sẻ ở góc trên, bên phải màn hình để gửi đi.

 

4. Viber trên iPhone. 

Mở một cuộc trò chuyện và bấm vào nút cộng. Menu xuất hiện với một loạt tính năng đính kèm. Nhấn vào "Send Location", một bản đồ sẽ xuất hiện với vị trí hiện tại của người dùng được đánh dấu. Người dùng có thể gửi vị trí này hay vị trí bất kỳ trên thế giới bằng cách di chuyển bản đồ xung quanh .

5. Chia sẻ vị trí trên Skype

Skype cũng là một ứng dụng chat và nhắn tin miễn phí, nhưng so với Zalo, Viber, ứng dụng này được sử dụng rộng rãi hơn trong môi trường công sở, làm việc văn phòng do các tính năng ưu việt và khả năng làm việc chuyên nghiệp và người dùng có thể khai thác.

  • Cách thực hiện:

Nếu bạn để ý, sẽ thấy biểu tượng Location trong phần trò chuyện với bạn bè. Có thể chạm vào biểu tượng này, sau đó nhập vị trí, địa điểm cần chia sẻ trong khung Search, đợi một chút để vị trí được hiển thị sau đó chạm vào biểu tượng chữ v màu xanh (góc trên, bên phải màn hình) để gửi đi.

6. WhatsApp

Mở một cuộc trò chuyện và bấm vào nút mũi tên. Theo mặc định, pin sẽ hiện ra đúng vị trí hiện tại của người dùng. Để gửi một địa điểm cụ thể bằng tay, người dùng có thể sử dụng thanh tìm kiếm, hoặc nhấn vào nút "Hide Places" sau đó di chuyển bản đồ xung quanh một cách tự do .

7. Chia sẻ vị trí từ Apple Maps

Tuy các cách ở trên đều sử dụng các ứng dụng nhắn tin miễn phí đang rất phổ biến hiện nay và hầu như ai cũng đang cài đặt, sử dụng ít nhất một trong số chúng, nhưng không phải tất cả mọi người đều có hoặc đồng thời sử dụng chung một ứng dụng để có thể gửi, chia sẻ vị trí cho nhau.

Lúc này, chúng ta sẽ sử dụng một cách khác, đó là Apple Maps - một dịch vụ bản đồ trực tuyến rất phổ biến khác. Các bạn chỉ cần mở ứng dụng bản đồ này lên, chọn vị trí cần chia sẻ / Chia sẻ vị trí của tôi.

Đó là một số cách chia sẻ vị trí thông qua thiết bị di động (iPhone, iPad) mà bài viết hôm nay muốn giới thiệu, có thể còn nhiều cách khác, nhưng đây là những phương pháp đơn giản, tiện dụng và dễ thực hiện nhất mà nếu cần, các bạn có thể tham khảo.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

>> HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN APP STORE TRÊN IPHONE NHANH NHẤT

>> HƯỚNG DẪN NẠP THẺ ITUNES GIFT CARD US GIÁ RẺ

>> HƯỚNG DẪN NẠP THẺ GOOGLE PLAY GIFT CARD MỸ