Top 6 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2021.

Sau đây, mời các bạn đến với 6 trò chơi được đề cử cho giải "Game có cốt truyện hay nhất" tại British Academy Games Awards 2021. 

Mỗi game thủ sẽ có cách đánh giá riêng về một trò chơi, có người thì tập trung vào đồ họa, người thì ở lối chơi, các kỹ năng,… Nhưng điểm chung phải là những game có cốt truyện hay nhất. Hiểu đơn giản là cốt truyện sẽ là lợi thế để thu hút người chơi và giúp một người quyết định “có trải nghiệm” hay không. 

Và như thường lệ giải thưởng British Academy Games Awards (giải thưởng được coi là Oscar ngành game thế giới) đã chính thức bước vào giai đoạn khởi động.

Nếu các bạn chưa biết thì British Academy Games Awards (BAGA) là giải thưởng hàng năm được trao bởi Viện Hàn Lâm Điện ảnh và Truyền hình Nghệ thuật Anh Quốc (The British Academy of Film and Television Arts – BAFTA). Được coi là một trong những giải thưởng danh giá nhất của ngành công nghiệp game toàn cầu, BAGA là mục tiêu cao quý mà mọi tựa game đều hướng tới. Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998 với game xuất sắc nhất thuộc về GoldenEye 007.

1. Assassin's Creed Valhalla

 

1. Assassin's Creed Valhalla

 

Assassin’s Creed: Valhalla đưa người chơi vào thời điểm cuộc xâm lược của người Viking vào nước Anh những năm 873 sau công nguyên. Cốt truyện sẽ theo chân Eivor, một chiến binh Viking dũng mãnh. Bộ tộc của anh bị sát hại trong một cuộc tấn công bất ngờ từ kẻ địch và chỉ có Eivor và người anh trai Sigurd là sống sót. Mang trong mình mối thù hận sâu sắc, hai chiến binh Viking dũng mãnh bắt đầu cuộc phiêu lưu đến Anh quốc, trả thù cho bộ tộc của mình và xây dựng một đế chế mới. Nhìn một cách tổng quan thì khởi đầu Assassin’s Creed: Valhalla vẫn theo mô típ nhân vật chính trả thù cho gia đình mình khá quen thuộc được Ubisoft sử dụng trong các phần trước.

Nhân vật phản diện của phần này là vua Alfred Đại Đế và hiệp hội Templar - kẻ thù chính của hội sát thủ trong các phần trước, do chính ông đứng đầu. Đây cũng không phải là một điều quá khó hiểu vì theo lịch sử của nước Anh, Alfred Đại đế chính là người đã đẩy lùi các cuộc xâm lược của các chiến binh Viking. Nhưng ông không phải là một kẻ xấu như các kẻ thù khác mà sẽ có những tình tiết khá phức tạp trong cốt truyện để giải thích về vấn đề này
 
Nhìn chung, Assassin's Creed Valhalla được đánh giá cao là sở hữu cốt truyện dài, có chiều sâu, Hệ thống nhiệm vụ phụ cực kỳ đa dạng, Bản đồ cực kỳ chi tiết và phong phú, vượt trội so với Odyssey. Bên cạnh đó, game chứa nhiều mini game rải rác ở các địa điểm khác nhau để người chơi khám phá. Hệ thống vũ khí, vật phẩm đa dạng với nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể tùy ý xây dựng nhân vật theo ý muốn. Hệ thống customize đa dạng nhất trong tất cả các phiên bản.

2. Cyberpunk 2077

 

2. Cyberpunk 2077

 

Cốt truyện Cyberpunk 2077 lấy bối cảnh vào năm 2077 tại thành phố Night City đầy phồn vinh bên ngoài nhưng đằng sau nó là những góc tối hỗn loạn.

Vào vai nhân vật V, một tay lính đánh thuê sau khi bị công ty cũ sát chúng ta sẽ có cơ hội để tìm hiểu sâu hơn về thế giới đầy màu sắc của game. Về phần nhân vật chính trong lúc thực hiện phi vụ của thân chủ, cô/anh (tùy theo lựa chọn của bạn) ta vô tình dính líu vào một kế hoạch xấu xa của những người quyền lực. Bất đắc dĩ, nhiệm vụ của chúng ta bây giờ là chấm dứt âm mưu đó.

Mặc dù Cyberpunk 2077 bị chỉ trích khá nhiều về bug, tuy nhiên xét về cốt truyện, tựa game của CD Projekt Red thực sự đã mang đến nhiều đột phá. Đây xứng đáng là một trong những trò chơi có nội dung hấp dẫn nhất năm 2020.

3. Ghost of Tsushima

 

3. Ghost of Tsushima

 

Lấy bối cảnh là đất nước Nhật Bản trong những năm mà đế chế Mông Cổ tung hoành và giày xéo biết bao nhiều dân tộc trên toàn cõi Á – Âu, Ghost of Tsushima là một trong những tựa game đình đám nhất năm 2020 này.

Nhân vật chính Jin Sakai là một trong những phòng tuyến cuối cùng chống lại quân Mông Cổ đang xâm chiếm Tsushima. Tất nhiên, Jin không thể hành động một mình chống lại cả đội quần tàn ác. Anh ta sẽ phải kêu gọi những những đồng minh khác như Masako – một tay cung lão luyện. Lòng trung thành của cô ấy với Jin sụp đổ khi nhà sư mà anh ta luôn bảo vệ lại chính là kẻ cô ta muốn trả thù, dẫn đến trận tay đôi đầy ân oán trong cảnh giặc Mông Cổ đang tràn ngập đến vùng đất này. Rõ ràng là, việc chiêu mộ người dân Tsushima để chiến đấu cùng bạn quả thật không dễ dàng, nhưng lại cực kỳ quan trọng.

Vì Jin là một bậc thầy của những thanh kiếm, do vậy sẽ có rất nhiều các trận đấu cận chiến khi đối mặt với quân Mông Cổ xâm lăng và những đồng đảng trinh sát của chúng. Những cuộc giao tranh sẽ tập trung vào nghệ thuận phản công, khi Jin kiên nhẫn chờ đợi kẻ thù của mình để khử nó trước khi làm chệch hướng các đòn tấn công của chúng và cho chúng đòn kiếm chí mạng. Khi bạn đối mặt với nhiều tên, bạn phải thật tinh tế để né tránh những loại vũ khí khác nhau như gươm, giáo và lá chắn.

4. Hades

 

4. Hades

 

Cốt truyện của Hades nói về… Zagreus là con trai của thần Hades. Anh là hoàng tử của địa ngục và có thân thể bất tử. Tuy nhiên sự bất tử của anh không phải là mình đồng da sắt giết không chết mà mỗi khi bị chết anh sẽ hồi sinh lại tại chính điện của vua địa ngục Hades.

Zagreus không thích cuộc sống tại địa ngục nên anh quyết tâm trốn thoát khỏi nơi này tìm lên mặt đất và đến đỉnh Olympus. Hades không phản đối nhưng làm khó bằng cách ra lệnh các thủ hạ ngăn chặn anh trên đường đi với hy vọng anh sẽ nản mà bỏ cuộc, có thể coi đây là cuộc chiến tranh lạnh của hai cha con.

Câu chuyện “bỏ nhà ra đi” của chàng hoàng tử đã được mọi người biết đến nhờ hệ thống bép xép của các bà tám mang rank thần. Các vị thần khắp cõi tam giới đều hay tin và công khai giúp đỡ Zegreus bằng cách ban sức mạnh riêng của mình để hỗ trợ anh trong quá trình vượt các tầng địa ngục tìm lên mặt đất.

5. Kentucky Route Zero

 

5. Kentucky Route Zero

 

Kentucky Route Zero từ đầu đến cuối là những gam màu lạnh đem lại cảm giác rất âm u và ảm đạm. Câu chuyện của game xoay quanh một đường hầm lạ lùng ở Kentucky với vô vàn câu chuyện kỳ lạ xảy ra ở nơi đây.

Nhân vật chính của Kentucky Route Zero có tên là Conway, một tay trung niên đứng tuổi hành nghề lái xe đường dài. Cuộc sống của Conway cũng là cuộc sống của biết bao người dân nước Mỹ, có làm thì mới có ăn, không làm thì chỉ có chết đói chứ chẳng ai giúp cho được.

Sau một ngày dài đi khắp nơi, chỉ cần đi đến địa chỉ số 5 Dogwood Drive giao hàng là Conway có thể về nhà nghỉ ngơi được rồi. Thế nhưng hành trình của anh ta sẽ phải đi qua một đường hầm "quỷ ám" ở Kentucky.

Những lúc chạng vạng tối như này ở Kentucky, các con đường bắt đầu xuất hiện một vài điều kỳ lạ. Không biết bao nhiêu người đã bị lạc thường vào đúng thời điểm này, cho dù họ đã đi qua đây cả nghìn lần. Những người bị lạc nói rằng họ đã đi qua một đoạn đường cao tốc dài bí mật dưới lòng đất và mãi mới đi đến lối ra để trở về với thực tại.

6. Spider-Man: Miles Morales

 

6. Spider-Man: Miles Morales

 

Câu chuyện ấm áp về tình cảm gia đình là một điểm sáng của Miles Morales bên cạnh những cuộc chạm trán vốn đã quá quen thuộc ở tựa game trước. Insomniac gửi gắm rất nhiều tâm huyết vào đó, biến chúng thành những phân cảnh đáng nhớ và đóng vai trò gỡ nút thắt cho toàn bộ câu chuyện.

Lấy bối cảnh ở Harlem - một khu phố sầm uất và đa dạng văn hóa, lần này Peter sẽ nhường đất diễn lại cho cậu bé "tập sự" Miles trong hành trình học cách trở thành siêu anh hùng theo chất riêng của cậu. Tạo hình Miles được lấy nguyên mẫu từ nam diễn viên Nadji Jeter, anh cũng là người lồng tiếng cho Miles trong tựa game năm 2018 và phiên bản PS5 lần này. 

 

>> MUA THẺ STEAM WALLET CODE VN VIỆT NAM

>> THẺ STEAM WALLET IDR INDONESIA GIÁ RẺ

>> THẺ STEAM WALLET SGD SINGAPORE GIÁ RẺ

>> MUA THẺ STEAM WALLET THB THÁI LAN GIÁ RẺ

>> MUA THẺ STEAM WALLET TURKEY TR THỔ NHĨ KỲ

>> MUA THẺ STEAM WALLET CARD US HOA KÌ

>> MUA THẺ STEAM WALLET THB THÁI LAN

>> MUA THẺ STEAM WALLET SGD SINGAPORE

 Tags: game PC