Top 5 tựa game bắn súng miễn phí đáng chơi nhất năm 2021

Năm 2021 là năm có rất nhiều tựa game mới được ra mắt và được rất nhiều game thủ trên thế giới rất mong chờ. Trong bài viết tổng hợp ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn Top 5 tựa game bắn súng miễn phí cho PC hay nhất 2020-2021 mà bạn không thể nào bỏ lỡ.

1. Apex Legends

 

1. Apex Legends

 

Gần 2 năm sau ngày ra mắt, tựa game bắn súng sinh tồn từng nổi đình nổi đám một thời là Apex Legends đã chính thức xuất hiện trên Steam. Đương nhiên, game vẫn duy trì dạng phát hành miễn phí (free to play) và game thủ chỉ việc tải và chơi mà không tốn bất cứ khoản phí nào.

Ngay trong ngày đầu ra mắt vào cuối tháng 11/2020, Apex Legends đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ trên Steam. Chỉ số đánh giá của game đang tăng chóng mặt lên đến 91%, xếp top những trò chơi xuất sắc nhất thời điểm hiện tại trên Steam.

Quay trở lại khi ra mắt vào tháng 2/2019, Apex Legends đã tạo nên cơn sốt thực sự trong cộng đồng game thủ thế giới cũng như Việt Nam. CCU (lượng người chơi trong cùng thời điểm) của Apex Legends từng đạt hơn 1 triệu vào thời điểm huy hoàng nhất. Đây cũng được là đối trọng lớn với PUBG trong thị phần của dòng game Battle Royale. Mặc dù hiện tại cả PUBG và Apex Legends đang xuống dốc khá nhanh, tuy nhiên sự xuất hiện của bom tấn đến từ EA cũng khiến cộng đồng game thủ Steam tỏ ra hết sức hứng khởi.

2.Counter-Strike: Global Offensive

 

2.Counter-Strike: Global Offensive

 

Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) là phiên bản thứ 4 của dòng game nổi tiếng Counter-Strike. Tựa game này theo phong cách bắn súng góc nhìn thứ nhất mang tính thực tế, được phát triển bởi Valve và Hidden Path Entertainment. 

CS:GO được nâng cấp đáng kể về mặt đồ họa so với các phiên bản tiềm nhiệm khi tân trang các bản đồ cổ điển; cũng như các loại bản đồ, nhân vật và chế độ chơi mới. CS:GO có rất nhiều chế độ chơi cho game thủ lựa chọn như đặt bom (Bomb Defuse) và giải cứu con tin (Setting Boom). Đến nay, CS:GO đã trở thành một môn thể thao có sức ảnh hưởng đối với thế giới, đây thực sự là một tựa game mà bất kỳ game thủ nào cũng nên chơi thử một lần trong đời.

3. Valorant

 

3. Valorant

 

Valorant, tựa game đang cuốn hút khá nhiều game thủ không chỉ từ LMHT hay Đấu Trường Chân Lý mò sang. Mà còn với rất nhiều game thủ yêu thích thể loại FPS nữa. Valorant có lối chơi tương tự một số tựa game FPS khác như CS:GO.

Chỉ khác những nhân vật trong game sẽ sử dụng kỹ năng đặc biệt của mình. Game mới chỉ có chế độ đặt bom, mỗi đội gồm 5 nhân vật sẽ cố gắng tấn công và bảo vệ khu vực của mình. Dù vậy, tựa game này đang khá cuốn những streamer và số lượng người xem cũng khá nhiều. Cấu hình Valorant rất nhẹ, phù hợp với đa số cấu hình PC hiện tại.

4. Call of Duty: Warzone

 

4. Call of Duty: Warzone

 

Ra mắt vào tháng 3/2020, Call of Duty: Warzone từng được xem là hiện tượng của làng game thế giới. Đây là một bản mở rộng độc lập hoàn toàn miễn phí của Call of Duty: Morden Warfare. Điều đó có nghĩa là bạn không cần sở hữu phiên bản gốc những vẫn có thể tải và chơi được.

Về tổng quan, chế độ Battle Royale của Call of Duty: Warzone cho phép 150 người thi đấu trong một bản đồ rộng lớn. Mỗi tổ đội gồm 3 người, sẽ hỗ trợ và phối hợp với nhau với mục tiêu trở thành những người sống sót cuối cùng.

Mỗi người chơi có một túi tiền với khởi đầu là 0$. Để làm tăng số tiền này, các bạn phải đi nhặt những túi tiền có quanh bản đồ. Ngoài ra, tiêu diệt người chơi khác cũng sẽ giúp bạn gia tăng thu nhập. Tiền này sẽ được dùng để mua đồ đặc, vật phẩm, công cũ hỗ trợ, vũ khí hạng nặng và cả khả năng hồi sinh.

5. Warframe

 

5. Warframe

 

Warframe là tựa game hành động lấy bối cảnh khoa học viễn tưởng ở tương lai rất được yêu thích hiện nay. Trong game bao gồm một hệ thống các chiêu thức, kỹ năng, nhân vật… đa dạng để người chơi có thêm nhiều trải nghiệm thú vị nữa. 

Các Warframe được chia thành nhiều model khác nhau, mang theo mình hơi thở và kỹ năng của một chiến binh độc nhất trong mỗi thiết kế. Các Warframes có khả năng tùy biến rất cao, vì lý do đó nên mỗi loại Warframe đều được thêu dệt nên bởi muôn vàn lối chơi khác nhau. Với số lượng Warframe đông đảo và có thể chiến đấu ở nhiều vị trí khác nhau, vì vậy cách chơi của bạn chỉ bị giới hạn bởi khả năng của chính bản thân bạn.

Warframe có thể được nâng cấp và sửa đổi thông qua mods. Nhờ nâng cấp mà qua đó nó biến đổi nhiều chỉ số khác nhau hoặc thậm chí là biến đổi phần nào các kĩ năng của Warframe sao cho phù hợp với lối chơi. Ngoài ra để tăng thêm sức mạnh còn có thể sử dụng các loại Arcanes khác nhau có trong trò chơi.

 
 Tags: game PC