Top 5 game được nhiều người chơi nhất mùa dịch Covid 19 năm 2021

Top 5 game được nhiều người chơi nhất mùa dịch Covid 19 năm 2021 

Steam được biết đến như một trong những kho game online lẫn offline cho PC nổi tiếng toàn cầu với số lượng game khủng. Người chơi có thể tìm được hầu hết như tất cả các game PC đang hot tại đây. Nếu đang băn khoăn không biết thời gian này ở nhà nên chơi game gì cho đỡ chán thì các bạn tìm đúng nơi rồi đấy. Dưới đây là top 5 game được nhiều người chơi nhất mùa giãn cách 2021.

1. Counter-Strike: Global Offensive

 

Top 5 game được nhiều người chơi nhất mùa dịch Covid 19 năm 2021 1234

 

CS:GO của Valve thì đã quá quen thuộc luôn rồi. Tuy đã gần 10 năm tuổi nhưng phiên bản mới nhất của dòng game Counter-Strike huyền thoại này vẫn sở hữu một cộng đồng lớn mạnh và vô cùng hoạt náo trên Steam trong năm 2021. Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất này được yêu thích bởi gameplay dựa vào phản xạ và tư duy của người chơi... vậy nên đa phần những bạn dồn tâm huyết tryhard vào CS:GO là bởi đề cao tính cạnh tranh, thích chơi những con game thể hiện kỹ năng và tư duy chiến thuật hơn người.

Bên cạnh đó, hệ thống skin cũng được game thủ yêu thích và đôi lúc là gây nghiện. Để thể hiện phong độ bản thân nên hầu như game thủ CS:GO nào cũng đều sở hữu cho mình những bộ skin súng cực ngầu. Có người thì thích súng nhìn quân đội, thực tế; có bạn thì thích rực rỡ bắt mắt, nhìn cho nó "chất chơi người dơi". Song song đó, khu chợ buôn bán skin CS:GO lúc nào cũng nhộn nhịp, người người nhà nhà mua đi bán lại cái skin súng nên nhiều game thủ thích săn lùng, sưu tầm skin đẹp hiếm là vì thế. Đã vậy, trong game còn có trò mở hòm khá là kích thích, mở trúng skin xịn là "dzô mánh". Hoặc bạn nào rủng rỉnh thì có thể nạp tiền quay hòm, quay cho tới khi nào... cạn tiền thì thôi. Vậy nên ai cũng muốn sở hữu skin hiếm và xịn trong CS:GO, liên tục tìm mọi cách để có được nó trong game.

2. DOTA 2

 

Top 5 game được nhiều người chơi nhất mùa dịch Covid 19 năm 2021 2345

 

Dota 2 là một trong những game MOBA phổ biến nhất hiện có. Mặc dù nó đã ra đời nhiều năm nay, nhưng hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới vẫn tiếp tục sử dụng nó hàng ngày. Tuy nhiên, học cách chơi Dota 2 không hề dễ dàng như bạn tưởng. Điều này đặc biệt nếu bạn chưa từng chơi trò chơi này trước đây.

Cũng giống như bất kỳ MOBA nào khác, ý tưởng đằng sau Dota 2 là tiêu diệt "Ancient" của đội đối phương. Để làm được điều đó, bạn sẽ được xếp vào một đội với bốn người chơi khác và bạn phải chiến đấu chống lại năm kẻ thù.

Sau khi trò chơi bắt đầu, bạn sẽ có vài giây để chọn anh hùng của mình. Anh hùng này sẽ là nhân vật của bạn trong trò chơi mà bạn phải lên cấp và nhận các vật phẩm để có hiệu quả.

Khi giai đoạn chọn kết thúc, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát anh hùng của mình. Nói về anh hùng, có hai vai trò chính trong trò chơi này; “Cốt lõi” và “Hỗ trợ”. Thông thường, mỗi trò chơi có ba lõi và hai hỗ trợ, nhưng điều này có thể thay đổi, tùy thuộc vào bản vá, người chơi và những gì phổ biến trong meta hiện tại.

3. PUBG: PlayerUnknown's Battlegrounds

 

Top 5 game được nhiều người chơi nhất mùa dịch Covid 19 năm 2021 3456

 

Hiện tượng PUBG thì có lẽ vang danh khắp mọi nơi luôn rồi. Có thể nó không phải là game khai sinh ra thể loại Battle Royale nhưng nó đã tạo ra một làn sóng đủ mạnh để khiến Battle Royale trở thành một xu thế toàn cầu. Tiền thân của PUBG là một bản mod do nhà làm game Brendan "PlayerUnknown" Greene tạo ra cho ARMA 2, lấy cảm hứng từ bộ phim Battle Royale của Nhật. Sau này, Brendan đã hợp tác với Bluehole để tạo ra PUBG.

Ngoài yếu tố Battle Royale chiến đấu tới hơi thở cuối cùng, trong game còn có nhiều skin nhân vật, bộ trang phục cho bạn tự tin thể hiện phong cách trong mỗi trận đấu. Chưa hết, game này còn có nhiều streamer cả nam lẫn nữ tham gia đua top, cho nên nó lại càng lôi cuốn thêm người chơi. PUBG đến nay được game thủ yêu thích bởi tính thực tế, đồ họa đẹp và gameplay hấp dẫn. Cảm giác hồi hộp ở những vòng bo cuối vẫn là cơn nghiện không thể cai đối với rất nhiều game thủ. Súng ống trong game cũng được mô phỏng rất chân thực và cơ chế game hỗ trợ lượng lớn người chơi, kết hợp với bản đồ rộng mở giúp bạn cảm giác như là đang ở trong chiến trường thật sự vậy. Tuy căng thẳng nhưng mà lại vui! Chẳng có gì quá khó hiểu khi PUBG lại lọt vào top game Steam 2021.

4.  Apex Legends

 

Top 5 game được nhiều người chơi nhất mùa dịch Covid 19 năm 2021 4567

 

Apex Legends là một trò chơi battle royale chơi miễn phí được phát triển bởi Respawn Entertainment và phát hành bởi Electronic Arts. Lấy bối cảnh cùng vũ trụ với Titanfall, trò chơi được phát hành cho các nền tảng Microsoft Windows, PlayStation 4, và Xbox One vào ngày 4 tháng 2 năm 2019. Một tuần sau khi phát hành, nó đã có hơn 25 triệu lượt tải xuống và hơn 2 triệu người chơi cùng lúc.

Mỗi trận đấu sẽ có 60 người chơi chia thành 20 đội, mỗi đội 3 người. Một thành viên trong đội sẽ điều khiển vị trí hạ cánh khi trận đấu bắt đầu. Sau đó, các đội sẽ phải tìm kiếm vũ khí, vật dụng hỗ trợ như áo giáp, hồi máu, hồi giáp để chiến đấu với những đội chơi khác cho tới khi còn lại duy nhất một đội cuối cùng. Apex Legends cho phép người chơi hồi sinh đồng đội trong một khoảng thời gian nhất định. Trong trận đấu, trò chơi sẽ thả một vài "care packages" hay còn gọi là "thính" xuống các vị trí ngẫu nhiên trên bản đồ, trong đó sẽ bao gồm một số vật phẩm cao cấp hoặc cực hiếm. Điểm đặc biệt của Apex Legends là hệ thống "ping" giúp người chơi có thể giao tiếp với nhau dễ dàng mà không cần nói chuyện. Tất nhiên trò chơi vẫn hỗ trợ giao tiếp qua hệ thống voice chat.

5. Grand Theft Auto V

 

Top 5 game được nhiều người chơi nhất mùa dịch Covid 19 năm 2021 5678

 

Cứ có danh sách nào đếm người chơi là kiểu gì cũng sẽ xuất hiện GTA V trong đó. Và hầu như không ai là không biết bom tấn này cả. Đã gần 10 năm kể từ ngày phát hành nhưng GTA V vẫn là một siêu phẩm không thể thay thế. Nó sở hữu cốt truyện đỉnh cao, thế giới mở chi tiết và thực tế, gameplay đa dạng và sáng tạo, đồ họa tuy không quá mãn nhãn nhưng vẫn rất thuyết phục.

Sở dĩ đến giờ GTA V vẫn nằm trong top game Steam được nhiều người chơi nhất năm 2021 là do đây là một trong số ít trò cho phép bạn lái xe xé gió băng qua những con phố trên toàn bản đồ, chơi bời trong những câu lạc bộ dành cho người lớn, phi máy bay lên cao rồi nhảy tự do xuống dưới, bơi ngoài biển và săn cá mập bằng dao, cướp ngân hàng, chạy trốn cảnh sát hoặc thậm chí gây hỗn loạn cấp độ toàn thành phố để thách thức tội danh 5 sao. Ngoài ra, phần chơi đơn của GTA V còn có tính năng cho phép chuyển đổi qua lại giữa 3 nhân vật chính với 3 tính cách khác nhau khá là mới lạ, mang đến cho game thủ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đặc biệt, GTA V còn có bản mod Roleplay cũng thu hút đông đảo người chơi không kém. 

 Tags: game PCSteam