Tổng hợp 3 tựa game Việt đỉnh nhất năm 2021.

Không giống như trước đây, mỗi khi nhắc đến ngành công nghiệp game tại Việt Nam, chúng ta thường có những cái nhìn không mấy lạc quan. Quan niệm này được xuất phát từ việc thị trường game Việt nội địa đã giậm chân tại chỗ quá lâu.Tuy nhiên, trong những năm gần đây, một số tín hiệu tích cực đã vực dậy được phần nào niềm tin của cộng đồng game thủ nước nhà. Game Việt đang ngày càng có nhiều sản phẩm được xuất hiện trên cổng phát hành game lớn trên thế giới. Sau đây, mời các bạn đến với 3 tựa game thuần Việt hot nhất năm 2021.

1. Hoa

 

1. Hoa

 

Lần đầu tiên một tựa game Việt Nam có mặt trên cả Steam và Nintendo Switch. HOA, tựa game là sản phẩm của Skrollcat, một studio game của người Việt do anh Cao Sơn Tùng thành lập.

Nói về HOA, đây là tựa game có lối chơi giải đố theo góc nhìn 2D, người chơi sẽ cùng cô bé tên Hoa phiêu lưu trong cuộc hành trình khám phá thế giới huyền ảo đầy sắc màu tươi sáng. 

HOA gây ấn tượng với người chơi ngay từ đầu bởi sự kết hợp giữa đồ họa đậm tính nghệ thuật, gameplay đơn giản nhưng hấp dẫn và không thể hiếu đó là phần âm thanh với nền nhạc du dương, hợp với tổng cảnh của game.

Tuy là một tựa game có góc nhìn 2D nhưng đồ họa của HOA nhận được nhiều nhận xét tích cực. Đồ họa của game không đòi hỏi cấu hình quá cao nhưng chắc chắn là sẽ không nhẹ.

2. Cỏ Máu

 

Tổng hợp 3 tựa game Việt đỉnh nhất năm 2021.

 

Một tin vui với cộng đồng game thủ Việt Nam. Mới đây, nhà sản xuất game thuần Việt có tên TEGA Studio vừa cho ra mắt một tựa game kinh dị hoàn toàn mới. Với tên gọi Cỏ Máu (Blood Field), trò chơi sẽ đưa game thủ đến với những truyền thuyết dân gian ghê rợn của làng quê Việt.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, Cỏ Máu được lấy cảm hứng từ những câu chuyện ma kinh dị của Việt Nam. Với bối cái miền quê quen thuộc, game đưa ta đến hành trình của chàng trai tên Minh vô tình tìm ra được một sự thật kinh hoàng về cái chết bi thảm của một cô gái trẻ. Minh đã phải trải qua những sự kiện kinh hoàng, đối diện với nỗi sợ của mình để tìm ra được sự thật đằng sau đó.

Như vậy, sau Tai Ương (The Scourge), đây sẽ là tựa game kinh dị thứ 2 được các nhà sản xuất Việt Nam thực hiện trong năm 2021. Với những gì trailer thể hiện, chúng ta hoàn toàn có tin tưởng vào một sản phẩm chất lượng và vươn tầm quốc tế.

3. Tai Ương

 

3. Tai Ương

 

The Scourge (Tai Ương) được xây dựng trên nền tảng Unity là game kinh dị do Beaztek Studio phát triển có màu sắc kinh dị theo phong cách cực kỳ Việt Nam. Mặc dù chỉ mới xuất hiện teaser hơn 2 phút nhưng The Scourge đã khiến cộng đồng game thủ Việt Nam đứng hình và ám ảnh.

The Scourge được xây dựng dựa trên “nguyên liệu” được khai thác hoàn hảo từ những truyền thuyết đô thị đời thực ở Việt Nam mà có thể các game thủ đã từng nghe qua.

Mở đầu teaser là khung cảnh thân quen của một căn hộ với bàn thờ gia tiên, sau đó là hành lang dẫn đến một căn phòng bí ẩn phát ra bài hát “Chuyện Tình Người Trinh Nữ Tên Thi ” của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Bên trong căn phòng hoàn toàn không có người. Khi bóng tối bao phủ, xuất hiện một bóng đen bí ẩn trong căn phòng. Cạnh bàn trong căn phòng bí ẩn đó có dán một mẩu báo về một vụ tai nạn lật xe kinh hoàng khiến 4 nạn nhân nữ mất tích không một dấu vết. Lực lượng chức năng và người dân vẫn đang tìm kiếm.Hy vọng, sự án này sẽ sớm hoàn thiện và Việt Nam sẽ có thêm một tựa game đáng tự hào.

 

 Tags: game PC