Among Us chính thức đạt mốc nửa tỷ người chơi trong tháng 11/2020.

Among Us chính thức đạt mốc nửa tỷ người chơi trong tháng 11/2020.

 

Tính riêng trong năm 2020 thì tựa game “ma sói” Among Us là một trong những điều bất ngờ nhất đối với cộng đồng game thủ. Nó không chỉ làm mưa làm gió trên các nền tảng stream game mà ngoài ra còn thuyết phục được cả nữ nghị sĩ trẻ tuổi nhất nước Mỹ làm streamer. Và mới đây, theo báo cáo của Nielsen SuperData thì nếu tính theo số lượng người chơi, nhiều khi Among Us còn là một trong những tựa game phổ biến nhất.

Theo số liệu thống kê trên thì Among Us đã thu hút đến hơn nửa tỷ người chơi chỉ trong tháng 11, biến nó thành tựa game phổ biến nhất từ trước đến nay nếu tính theo lượng game thủ truy cập trong 1 tháng. 

Với khoảng nửa tỉ người chơi trong tháng 11/2020, Among Us đã có số lượng người chơi hàng tháng nhiều nhất từ trước đến nay đối với một game di động, đả bại những gã khổng lồ khác như Pokémon GO và Candy Crush Saga. Theo SuperData, một bộ phận của Nielsen, đây là "trò chơi phổ biến từ trước đến nay xét về mặt người chơi hàng tháng".

 

Among Us chính thức đạt mốc nửa tỷ người chơi trong tháng 11/2020.

 

Theo SuperData, chỉ 3% trong số 500 triệu người chơi đang chơi phiên bản PC.  Lý do rất đơn giản là vì bản Among Us trên iOS và Android miễn phí, hết trận đấu thì có quảng cáo, còn bản PC phải mua với giá 5 USD. Để dễ so sánh hơn sức hút khủng khiếp của Among Us, thì số liệu gần đây nhất của CD Projekt RED cho thấy kể cả pre order lẫn mở bán, một trong những tựa game hot nhất năm 2020 là Cyberpunk 2077 cũng chỉ đạt được con số 13 triệu bản đã bán ra trong tháng vừa rồi, thua cả lượng người chơi Among Us chỉ tính riêng trên PC.

 

Among Us chính thức đạt mốc nửa tỷ người chơi trong tháng 11/2020.

 

Thành công này còn tuyệt vời hơn khi biết InnerSloth - công ty tạo ra Among Us chỉ có 4 nhân viên tương đương mỗi thành viên kiếm về 125 triệu người chơi, con số vô cùng lớn. InnerSloth đã tạm dừng phát triển phần tiếp theo để tập trung hoàn toàn vào bản hiện tại. Nhiều hính trị gia thậm chí còn livestream quá trình chơi của mình trên Twitch và thu hút hàng ngàn lượt xem.

Bên cạnh đó, SuperData cho biết các tựa game nói chung trong tháng 11 đã kiếm được 11,5 tỷ đô la, một kỷ lục về doanh thu hàng tháng. Call of Duty: Black Ops Cold War đã bán được 5,7 triệu bản, Assassin's Creed Valhalla bán được 1,7 triệu bản và Spider-Man: Miles Morales đã bán được 663.000 bản  trên PlayStation 4 và 5. 

>> NẠP GAME AMONG US GIÁ RẺ TẠI ĐÂY!